Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai thông qua chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức dôi dư sau sắp xếp

Hồ Thảo
17:07, 17/07/2024

(ĐN) - Chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và viên chức, người lao động dôi dư phải nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa được Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X thông qua trong phiên họp chiều 17-7.

Quảng cảnh phiên họp chiều17-7. Ảnh: Nguyễn Tuyết

Đối tượng áp dụng của chính sách là cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và viên chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong các cơ quan hành chính thuộc trường hợp dôi dư phải nghỉ công tác do sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã kể từ khi có quyết định sắp xếp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo quy định tại nghị quyết này, ngoài các chế độ, chính sách được hưởng theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 3-6-2023 quy định về tinh giản biên chế của Chính phủ, các đối tượng nói trên còn được hỗ trợ thêm một lần bằng 80% tổng kinh phí được hưởng theo quy định tại Nghị định số 29/2023/NĐ-CP.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: Nguyễn Tuyết

Trong giai đoạn 2023-2025, Đồng Nai thực hiện sắp xếp 22 phường, xã trên địa bàn các huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa. Dự kiến sau sắp xếp sẽ dôi dư 164 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Việc thông qua chính sách này sẽ giúp cho đội ngũ nêu trên khi nghỉ việc có nguồn kinh tế để tái cơ cấu lao động, chuyển sang ngành nghề khác hoặc an tâm nghỉ hưu theo chế độ; đồng thời tạo được sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ công chức viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã và người lao động, thúc đẩy tự nguyện tinh giản cao hơn.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều