Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai sẽ tận dụng tốt cơ hội để phát triển đột phá

Công Nghĩa - Kim Chi
19:36, 31/07/2024

(ĐN)- Chiều 31-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên bí thư, phó bí thư và ủy viên Ban TVTU các khóa 6 tháng đầu năm 2024.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Công Nghĩa
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Công Nghĩa

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi gặp mặt. Dự buổi gặp mặt có Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang và các đồng chí Ủy viên Ban TVTU đương nhiệm.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức thông báo với các đồng chí về dự họp mặt kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh. Ảnh: Công Nghĩa
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Trang phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt. Ảnh: Công Nghĩa
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Trang phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt. Ảnh: Công Nghĩa

*Tin tưởng vào sự khởi sắc mới cho Đồng Nai

Mở đầu buổi gặp mặt, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã thông báo với các đồng chí về dự buổi họp mặt những kết quả trong thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU của Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác đối ngoại, xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền.

Một trong những kết quả nổi bật, được nhiều đồng chí về dự họp mặt đánh giá rất cao, là sự khởi sắc của kinh tế Đồng Nai so với cùng kỳ năm 2023. Tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) đạt khoảng 123 ngàn tỷ đồng (tăng 6,8%). Tổng thu ngân sách nhà nước trên 30,4 ngàn tỷ đồng (đạt 55% dự toán Trung ương giao và tăng 10% so với cùng kỳ), thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài có nhiều kết quả tích cực.

Các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy về dự buổi gặp mặt. Ảnh: Công Nghĩa
Các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy về dự buổi gặp mặt. Ảnh: Công Nghĩa

Các đồng chí về dự họp mặt cũng bày tỏ rất phấn khởi khi Đồng Nai đang hoàn thiện nhanh hạ tầng giao thông, đặc biệt là Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Dự án Đường vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh đang được khẩn trương hoàn thiện. Không dừng lại ở đó, sắp tới tỉnh còn có thêm Sân bay Biên Hòa được chuyển thành sân bay lưỡng dụng phục vụ thêm cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Phấn khởi về sự phát triển của tỉnh, cùng với quy hoạch tỉnh mới được Chính phủ phê duyệt, các đồng chí về dự gặp mặt đánh giá, chưa khi nào tỉnh lại có những thời cơ lớn để phát triển bứt phá như hiện này. Những thời cơ này không phải tự nhiên có được, ngoài sự quan tâm của Trung ương thì tập thể Ban TVTU đã thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm chính trị rất cao để đưa Đồng Nai phát triển xứng tầm.

Tuy nhiên các đồng chí về dự buổi họp mặt cũng bày tỏ băn khoăn và mong muốn Ban TVTU sẽ có đánh giá rõ hơn nguyên nhân số đảng viên xin ra khỏi Đảng 6 tháng đầu năm, một số tồn tại trong phát triển đô thị Biên Hòa, nhất là tình trạng ngập úng chưa được khắc phục triệt để.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Công Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Công Nghĩa

Các đồng chí cũng cho rằng, Ban TVTTU cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên vững vàng về mọi mặt. Tiếp tục quan tâm kiện toàn đội ngũ lãnh đạo tỉnh, nhất là chức danh lãnh đạo chủ chốt Chủ tịch UBND tỉnh. Nhiệm kỳ mới 2025-2030 là giai đoạn rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, do đó cần chuẩn bị làm tốt công tác nhân sự cho đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII (nhiệm kỳ 2025-2030).

*Chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng bộ các cấp

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư Tỉnh ủy, ủy viên Ban TVTU qua các thời kỳ về dự buổi họp mặt và đã có những lời đánh giá cao về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và công tác xây dựng chính quyền của tỉnh 6 tháng đầu năm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí tại buổi họp mặt rất tâm huyết và thẳng thắn, giúp cho Ban TVTU tiếp tục nỗ lực đạt được nhiều kết quả hơn thời gian tới.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đương nhiệm dự buổi gặp mặt. Ảnh: Công Nghĩa
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đương nhiệm dự buổi gặp mặt. Ảnh: Công Nghĩa

Chia sẻ với các đồng chí về dự họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, trong thời gian qua công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững nhờ làm tốt tác công tác dự báo, xử lý từ xa và hóa giải kịp thời.

Công tác vận động quần chúng được quan tâm, lãnh đạo từ tỉnh đến xã đã sẵn sàng tiếp dân và đưa công tác này đi vào nền nếp. Bên cạnh đó, tỉnh đang triển khai xây dựng mô hình Chính quyền thân thiện để gần dân hơn.

Chia sẻ thêm về quy hoạch của tỉnh mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, bản quy hoạch mới mang tầm nhìn chiến lược quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong nhiều năm tới. Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ và quy hoạch tỉnh sẽ mở ra cơ hội tăng vọt về thu hút vốn đầu tư trong nước và nước ngoài.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến trao đổi với các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy về dự gặp mặt. Ảnh: Công Nghĩa

Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ thêm, từ quy hoạch chung của tỉnh, tỉnh đã chỉ đạo quy hoạch các huyện, thành phố vào quy hoạch phân khu để đồng bộ quy hoạch vùng, tỉnh, huyện và Đồng Nai sẽ trở thành điểm đến rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và cũng là bước phát triển quan trọng của tỉnh.

Để tận dụng những cơ hội mới, tỉnh đang thay đổi mạnh mẽ mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, chọn lọc trong thu hút đầu tư, quan tâm đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Về công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, tỉnh đang tích cực chuẩn bị, nhất là Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và công tác nhân sự.  

                                         Công Nghĩa - Kim Chi

Tin xem nhiều