Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai chi hơn 17 tỷ đồng/năm để chăm lo người có công

Hồ Thảo
17:06, 17/07/2024

(ĐN) - Chiều 17-7, tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X, chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn Đồng Nai đã được HĐND tỉnh biểu quyết thông qua.

Các đại biểu quyết thông qua nghị quyết. Ảnh: Nguyễn Tuyết

Theo đó, hàng năm, Đồng Nai sẽ chi khoảng 17,3 tỷ đồng để hỗ trợ người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng. Việc hỗ trợ bao gồm: tặng quà cho người có công và thân nhân của người có công nhân Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7); hỗ trợ chi phí đưa đón, chi phí ăn phát sinh trong thời gian đi đường (đi và về) của người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng đi điều dưỡng tập trung.

Tổ chức cho người có công với cách mạng và đại diện thân nhân liệt sĩ đi viếng Lăng Bác, tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tham quan các khu di tích lịch sử, khu căn cứ cách mạng tại một số tỉnh, thành phía Bắc; hỗ trợ cải táng mộ bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Đồng Nai hiện an táng ngoài nghĩa trang liệt sĩ vào nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cùng đoàn công công tác của tỉnh thăm tặng quà Tết cho gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Lân. Ảnh: H.Thảo

Theo UBND tỉnh, Đồng Nai hiện quản lý trên 57,7 ngàn hồ sơ, trong đó có gần 53 ngàn hồ sơ người có công và thân nhân người có công, hơn 5 ngàn hồ sơ hưởng trợ cấp một lần theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, mức trợ cấp ưu đãi hiện nay vẫn chưa cao. Thời gian qua, ngoài các chính sách của Trung ương, mặc dù Đồng Nai đã hỗ trợ thêm cho người có công nhưng các chính sách hỗ trợ này chưa được thông qua HĐND tỉnh.

Do đó, để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn và đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật, thực tiễn và khả năng cân đối ngân sách của địa phương, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh xem xét thông qua một số chính sách trên lĩnh vực này.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều