Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Nga Sơn
22:31, 26/07/2024

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7), tối 26-7, Tỉnh đoàn, Sở Lao động, thương binh và xã hội, Sở Giáo dục và đào tạo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên dâng hương tại Đài tưởng niệm ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: ĐVCC
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên dâng hương tưởng niệm liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Minh Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định, tinh thần yêu nước, ý chí quật cường và tinh thần sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc được hun đúc, nuôi dưỡng và trở thành truyền thống, sức mạnh nội sinh của dân tộc ta.

Tiếp nối truyền thống quý báu đó, trong các cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, hiến dâng máu xương của mình cho Tổ quốc.

Phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn, thời gian qua, tuổi trẻ Đồng Nai đã có nhiều hoạt động tri ân anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó có hoạt động thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ nhân Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7).

Các đại biểu thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: ĐVCC
Các đại biểu thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: ĐVCC

Thay mặt tuổi trẻ Đồng Nai, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc. Tuổi trẻ Đồng Nai cũng bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - vị lãnh đạo luôn dành tình cảm đặc biệt và gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng đối với tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên.

Trước các anh hùng liệt sĩ, Tuổi trẻ Đồng Nai hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; luôn tin tưởng và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; đem tài năng, sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến cho sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Tham gia Lễ thắp nến tri ân, hơn 2 ngàn đại biểu, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh đã dâng vòng hoa với dòng chữ: “Tuổi trẻ Đồng Nai đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ; dâng hương và thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm và từng phần mộ liệt sĩ.

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: ĐVCC
Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: ĐVCC

* Bên cạnh lễ thắp nến tri ân do Tỉnh đoàn và các đơn vị phối hợp tổ chức, tối cùng ngày, các huyện, thành đoàn và Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức hoạt động dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đền thờ, đài tượng niệm và công trình ghi công liệt sĩ nhằm thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ.

* Với phương châm Một ngọn nến - một lời tri ân, ngày 25-7, Tỉnh đoàn đã phát động đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh đăng tải, chia sẻ hình ảnh ngọn nến điện tử trên tài khoản cá nhân và tổ chức Đoàn, Hội, Đội đến hết ngày 27-7. Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp thiết kế và cho ra mắt ấn phẩm truyền thông mang tên Đồng Nai - miền ký ức tự hào. Sản phẩm này giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của một số anh hùng liệt sĩ tham gia chiến đấu trên mảnh đất Đồng Nai và được đặt tên cho các con đường trên địa bàn tỉnh.

Nga Sơn

Tin xem nhiều