Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri thành phố Long Khánh kiến nghị tăng cường phòng chống tội phạm công nghệ cao

Phạm Tùng
13:24, 09/07/2024

(ĐN)- Ngày 9-7, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 4 gồm các đại biểu: Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai; Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của thành phố Long Khánh theo chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tổ ĐBQH số 4, đơn vị tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri thành phố Long Khánh. Ảnh: Phạm Tùng
Tổ ĐBQH số 4, đơn vị tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri tại thành phố Long Khánh. Ảnh: Phạm Tùng

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã phản ảnh về tình hình trật tự an toàn xã hội; tình trạng các tuyến đường giao thông, nhất là tuyến đường Cách mạng tháng tám chậm được sửa chữa, nâng cấp.

Cử tri phản ánh về tình trạng tội phạm công nghệ cao, lừa đảo qua điện thoại. Do đó, cử tri mong muốn các cơ quan chức năng, nhất là ngành công an có biện pháp để ngăn chặn loại tội phạm này.  

Đại biểu Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội trao dổi về các kiến nghị của cử tri. Ảnh: Phạm Tùng
Đại biểu Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội trao đổi về các kiến nghị của cử tri. Ảnh: Phạm Tùng

Trả lời các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Đỗ Chánh Quang cho biết, đối với tuyến đường Cách mạng tháng 8, năm 2023, thành phố đã phê duyệt dự án đầu tư và đang hoàn thiện các thủ tục tiếp theo. Do đó, thành phố cũng mong muốn các cử tri đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng để thúc đẩy tiến độ dự án.

Cử tri thành phố Long Khánh phản ánh kiến nghị đến các ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh Phạm Tùng
Cử tri thành phố Long Khánh phản ánh kiến nghị đến các ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh Phạm Tùng

Với kiến nghị về các biện pháp tăng cường phòng chống tội phạm công nghệ cao, đại biểu Vũ Hải Hà cho hay, thời gian qua, tình hình tội phạm công nghệ cao, lừa đảo qua mạng diễn biến phức tạp. Do đó, đối với cấp độ địa phương, cơ quan công an cần có các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn. Đồng thời, người dân cũng cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, nâng cao tinh thần cảnh giác để tránh bị rơi vào bẫy lừa đảo.

“Tội phạm công nghệ cao hoạt động có mạng lưới, máy chủ đặt ở nước ngoài nên gây khó khăn cho công tác đấu tranh, phòng ngừa. Do đó, bà con, cô, bác cũng cần tăng cường cảnh giác tránh bị dụ dỗ vào các hoạt động nhất là hoạt động thương mại không rõ ràng qua điện thoại”- đại biểu Vũ Hải Hà chia sẻ.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều