Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri muốn bỏ sổ khám chữa bệnh bằng giấy để tránh lãng phí

Vương Thế
15:23, 08/07/2024

(ĐN)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 8-7, tại UBND xã Trà Cổ, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 4 gồm các đại biểu: Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai; Thổ Út, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện Tân Phú.

Đại biểu Vũ Hải Hà chia sẻ cùng cử tri. Ảnh: Vương Thế
Đại biểu Vũ Hải Hà chia sẻ cùng cử tri. Ảnh: Vương Thế

Tại buổi tiếp xúc, 10 ý kiến của các cử tri trên địa bàn huyện đề cập đến những vấn đề như: công tác thanh tra, giám sát làm chưa đến nơi đến chốn; có những cán bộ có dư luận xấu hoặc vi phạm vẫn được cơ cấu vào những vị trí lãnh đạo; việc xử lý sai phạm của cán bộ, đảng viên vi phạm cần quyết liệt hơn để lấy lại niềm tin của quần chúng.

Các cử tri cũng kiến nghị những vấn đề liên quan đến dân sinh như vấn đề y tế, nâng cao chất lượng phục vụ của  y tế tuyến cơ sở, cấp huyện, khu vực. Chấn chỉnh lại tác phong của một số y bác sĩ huyện Định Quán khi chưa quan tâm đến sức khỏe người dân.

Cử tri xã Trà Cổ, huyện Tân Phú trình bày kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Vương Thế
Cử tri xã Trà Cổ, huyện Tân Phú trình bày kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Vương Thế

Đặc biệt, mỗi khi đi khám chữa bệnh tại bệnh viện các cấp đều phải mua một cuốn sổ mới rất lãng phí. cử tri đề nghị Bộ Y tế bỏ thủ tục này bởi hiện nay bệnh viện đã công nghệ hóa, in ra bằng máy tính hết. Bên cạnh đó, việc xin thủ tục chuyển viện còn phức tạp, cần được đơn giản hóa hơn…

* Buổi chiều, đoàn đã tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán.

Tại đây, cử tri kiến nghị về vấn đề nước sạch sinh hoạt cho người dân còn thiếu. Cần có chế độ về bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ y tế cho người nghèo, các chính sách hỗ trợ cần cụ thể…

Cử tri xã Thanh Sơn, huyện Định Quán nêu kiến nghị về đất đai. Ảnh: Vương Thế
Cử tri xã Thanh Sơn, huyện Định Quán nêu kiến nghị về đất đai. Ảnh: Vương Thế

Chia sẻ cùng cử tri tại các buổi tiếp xúc, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri. Đồng thời sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri để xem xét, xử lý đúng thẩm quyền và giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại biểu Vũ Hải Hà cũng trao đổi thêm về một số tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm. Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV cũng đã thông qua 11 luật; tiến hành bầu các chức vụ chủ chốt của Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, đồng thời tiến hành công tác nhân sự khác theo thẩm quyền.

Vương Thế

Tin xem nhiều