Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri huyện Long Thành quan tâm đến lĩnh vực đất đai

Hồ Thảo
14:34, 05/07/2024

(ĐN) - Sáng 5-7, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 3 gồm các đại biểu: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Công Long, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Đỗ Huy Khánh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Long Thành.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao đổi với cử tri tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo

Tại hội nghị, sau khi được ĐBQH thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội XV, cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Cử tri bày tỏ đồng thuận cao với chủ trương xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, bên cạnh đó nêu một số phản ánh, kiến nghị về giá bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất, các chính sách hỗ trợ, bồi thường tái định cư khi thu hồi đất…

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, các ĐBQH và đại diện các cơ quan chức năng của huyện Long Thành đã cung cấp thông tin, giải thích, làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Phó bí thư Tỉnh ủy cho biết thêm, Kỳ họp thứ 7 vừa qua, Quốc hội đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc các lĩnh vực lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước.

Cũng theo Phó bí thư Tỉnh ủy, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng, sự điều hành kịp thời của Chính phủ, sự vào cuộc đồng thuận của Quốc hội cùng các cấp ủy chính quyền, thời gian qua, đất nước ta đã đạt được nhiều thành quả trên các lĩnh vực. 

Chia sẻ với một số ý kiến của cử tri, Phó bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn cử tri hiểu những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ cán bộ các cấp, chia sẻ với lợi ích chung đất nước; đồng thời, hiểu và thực hiện đúng quyền nghĩa vụ của mình, tích cực đóng góp vào những vấn đề lớn của tỉnh, đất nước thay vì những vấn đề mang tính lợi ích cá nhân.

Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, các cơ quan chức năng, khi tiếp nhận ý kiến kiến nghị của cử tri cần hết sức trân trọng lắng nghe, tư vấn, giải thích và xử lý đúng quy định của pháp luật.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều