Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới

Trần Danh
15:25, 08/07/2024

 (ĐN)- Ngày 8-7, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung chủ trì cuộc họp của Ban Pháp chế HĐND tỉnh để thẩm tra một số tờ trình và dự thảo nghị quyết sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026). Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng cùng dự họp.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung chủ trì cuộc họp. Ảnh Trần Danh
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung chủ trì cuộc họp. Ảnh Trần Danh

Theo đó, tại cuộc họp Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm tra bổ sung đối với các tờ trình và dự thảo nghị quyết như: Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách cấp xã và người lao động dôi dư của cơ quan, tổ chức do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

 Tờ trình, dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ tổ chức lấy ý kiến cử tri khi thực hiện thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới hành chính và mức chi hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ bản phục vụ việc sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại cuộc họp, Ban Pháp chế đã thẩm tra Tờ trình Nghị quyết quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Nội vụ cho biết, sau khi tiếp thu ý kiến của đại diện các đơn vị, sở, ngành và các địa phương, đơn vị chủ trì soạn thảo đã có sửa đổi một số nội dung đối với các tờ trình đã trình Ban Pháp chế trong cuộc họp trước đó để phù hợp với thực tế.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đề nghị, trên cơ sở ý kiến đóng góp của đại diện các sở, ngành, đơn vị chủ trì soạn thảo kịp thời bổ sung, chỉnh sửa để hoàn thiện tờ trình nghị quyết trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Trần Danh

Tin xem nhiều