Báo Đồng Nai điện tử
En

86% ý kiến, kiến nghị cơ quan chức năng đã giải quyết được cử tri đồng thuận

Hồ Thảo
17:25, 13/07/2024

(ĐN) - Thông tin từ HĐND tỉnh, qua các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa X, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 42 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của của cấp tỉnh do các Tổ đại biểu HĐND tỉnh chuyển về.

Cử tri huyện Thống Nhất phát biểu ý kiến tại một hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa X. Ảnh: H.Thảo

Trên cơ sở nội dung trả lời ý kiến cử tri của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã phân công các ban HĐND tỉnh giám sát đối với các nội dung theo lĩnh vực phụ trách; các tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND các huyện, thành phố giám sát những ý kiến phản ánh của cử tri thuộc địa bản ứng cử. 

Qua giám sát cho thấy, 42/42 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết và báo cáo về Thường trực HĐND tỉnh.

Trong đó, có 36/42 ý kiến, kiến nghị của cử tri (tỷ lệ 86%) được các cơ quan chức năng giải quyết, cử tri đồng thuận về nội dung trả lời; có 6/42 ý kiến, kiến nghị của cử tri (tỷ lệ 14%) được các cơ quan chức năng giải quyết nhưng cử tri phản ánh nhiều lần, nội dung cần báo cáo bổ sung hoặc cần tiếp tục quan tâm thực hiện đảm bảo tiến độ.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri, đáp ứng yêu cầu của cử tri và nhân dân, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện và giám sát đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri đang tiếp tục giải quyết.

Hồ Thảo

 

 

Tin xem nhiều