Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung chỉ đạo thực hiện các công trình dự án phát triển kinh tế - xã hội

Phương Hằng
19:20, 20/06/2024

(ĐN)- Chiều 20-6, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị giao ban với thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý II.

Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hằng

Theo báo cáo của các cấp ủy trực thuộc tỉnh, trong quý II các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo thực hiện đầu tư các công trình, dự án trọng điểm, triển khai việc bàn giao mặt bằng khu vực các dự án trên địa bàn. Củng cố kiện toàn ban chấp hành, ban thường vụ cấp ủy cấp huyện. Quan tâm công tác tiếp dân, xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân và tin báo tố giác tội phạm. Nắm bắt chỉ đạo tốt tình hình tư tưởng, tâm trạng cán bộ, đảng viên, tầng lớp nhân dân; tập trung các hoạt động hướng về cơ sở, mang tính thiết thực, hiệu quả thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Tuy nhiên dù các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, nhưng còn một số việc chưa đạt yêu cầu đề ra. Đáng chú ý là việc triển khai thực hiện một số dự án để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn còn chậm; công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, khoáng sản, môi trường ở một số địa phương hiệu quả chưa cao, còn để xảy ra tình trạng một số người dân xây dựng không phép trên đất nông nghiệp; xây dựng và khai thác khoáng sản trái phép. Một số dự án công trình trọng điểm có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư còn thấp; tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm còn chậm, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng...

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn ghi nhận sự nỗ lực của các cấp ủy trực thuộc tỉnh trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, nếu so với yêu cầu đề ra thì chưa đáp ứng yêu cầu.

Đồng chí đề nghị, các cấp ủy tiếp tục tập trung công tác lãnh đạo triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn. Đây là nhiệm vụ quan trọng, phải có biện pháp thực hiện hiệu quả các công trình dự án, quá trình thực hiện có gì vướng mắc thì kịp thời báo cáo với tỉnh.

Bên cạnh đó, các cấp ủy quan tâm chỉ đạo xử lý tin báo tố giác tội phạm; chỉ đạo giải quyết các vụ việc, vụ án đi vào chất lượng. Trong đó những vụ việc liên quan tới cán bộ phải xử lý sớm. Thời gian qua, Tỉnh ủy nhận được không ít đơn thư liên quan đến cán bộ, có tên người tố cáo và cả đơn nặc danh.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Long Khánh Nguyễn Bích Thủy báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng
Phó bí thư thường trực Thành ủy Long Khánh Nguyễn Bích Thủy báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng

Các cấp ủy phải quan tâm kiện toàn công tác cán bộ, hiện ở nhiều cấp ủy trực thuộc tỉnh còn thiếu, khuyết cấp ủy ban chấp hành, ban thường vụ. Phấn đấu từ nay đến tháng 9-2024 phải kiện toàn đủ cấp ủy cấp huyện. Công tác cán bộ luôn phải thể hiện tính sẵn sàng, chỗ nào thiếu, khuyết cán bộ lãnh đạo là phải bổ sung ngay.

Đồng chí cũng đề nghị, các cấp ủy tăng cường giám sát chỉ đạo việc ứng dụng sinh hoạt chi bộ hàng tháng bằng Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh. Đây là công trình được Tỉnh ủy chỉ đạo tiến hành xây dựng rất công phu, vừa qua đang trong giai đoạn thực hiện thí điểm, cái gì tốt thì phát huy, cái gì còn lúng túng thì tìm giải pháp khắc phục để thật sự phát huy hiệu quả của Sổ tay đảng viên điện tử.

Phương Hằng

Tin xem nhiều