Báo Đồng Nai điện tử
En

Sơ kết công tác 6 tháng của Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy

Phương Hằng
16:42, 28/06/2024

(ĐN)- Chiều 28-6, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của Đảng bộ Văn phòng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng của Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy. Ảnh: Huy Anh

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy hiện có 61 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc. Điều thuận lợi của Đảng bộ Văn phòng là số lượng đảng viên chiếm tỷ lệ cao trong tổng số cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị, trong đó một số đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo của tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, với khối lượng công việc tăng nhiều do phải tập trung tham mưu, đề xuất phục vụ hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy, Đảng ủy Văn phòng đã lãnh đạo đảng viên của đơn vị nêu cao ý thức trách nhiệm của người đảng viên, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao.  

Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến trao quyết định điều động cán bộ. Ảnh: Huy Anh
Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến trao quyết định điều động cán bộ. Ảnh: Huy Anh

Đảng ủy Văn phòng và cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, bám sát các quy định của Đảng, Nghị quyết, chỉ đạo của cấp trên, toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tập trung tham mưu và phục vụ Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả trên các lĩnh vực.

Công tác phân công nhiệm vụ cấp ủy, xây dựng và thực hiện quy chế hoạt động của chi bộ, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện nghiêm túc; công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên và quần chúng luôn kịp thời, đầy đủ.

Lãnh đạo hoạt động các đoàn thể từng bước đổi mới, đi vào chiều sâu; công tác xây dựng tổ chức Đảng và chất lượng sinh hoạt chi bộ được chú trọng và có chuyển biến tích cực, đảm bảo theo quy định, thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp nghị quyết năm 2026 của Đảng ủy Văn phòng đề ra.

Các chi bộ đã chủ động bám sát chương trình công tác kiểm tra của Đảng ủy, xây dựng kế hoạch và tự kiểm tra, giám sát theo quy định...

Lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên hai cơ quan Ban Nội chính Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy chụp hình lưu niệm với các bộ được điều động. Ảnh: Huy Anh

Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy tập trung thực hiện tốt việc lãnh đạo đơn vị tham mưu cho Tỉnh ủy triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Vừa tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ Văn phòng vừa tập trung chuẩn bị cho đại hội của Đảng bộ Văn phòng nhiệm kỳ mới, đảm bảo yêu cầu, quy định đề ra.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Văn phòng chỉ đạo đơn vị tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án trọng điểm. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 36 công trình dự án trọng điểm, thực hiện hoàn thành các dự án này sẽ đóng góp quan trọng tạo diện mạo cho Đồng Nai phát triển.

Đồng thời, tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý 22 vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo trung ương phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và Ban Chỉ đạo tỉnh theo dõi. Trong số những vụ án vụ việc này, có những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ.

Phương Hằng - Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều