Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đại biểu HĐND tỉnh chuẩn bị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X

Hồ Thảo
12:36, 23/05/2024

(ĐN) – HĐND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 18 - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa X.

Theo đó, chương trình TXCT sẽ được diễn ra trong thời gian từ ngày 4-6 đến ngày 14-6-2024.

Cử tri huyện Thống Nhất phát biểu ý kiến tại một hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: H.Thảo
Cử tri huyện Thống Nhất phát biểu ý kiến tại một hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: H.Thảo

Tại các buổi TXCT, cử tri sẽ được đại biểu thông báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh  và kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm 2024 của HĐND tỉnh; thông tin các nội dung chính thuộc chương trình Kỳ họp thứ 18 - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh khóa X.

Cử tri cũng sẽ được nghe thông báo của Thường trực HĐND tỉnh về việc giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, sau kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh. Đồng thời, được đóng góp ý kiến về những vấn đề thuộc chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa X cũng như nêu các phản ánh kiến nghị, nguyện vọng để HĐND tỉnh chuyển đến cơ quan Nhà nước xử lý, giải quyết và trả lời theo quy định.

Thông qua hoạt động TXCT nhằm giúp cho cho đại biểu HĐND tỉnh thực hiện trách nhiệm của mình trong việc thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; thu thập và phản ánh ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; đồng thời giải thích và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND.

HĐND tỉnh đề nghị, tại buổi tiếp xúc, các đại biểu trình bày tóm tắt, ngắn gọn các nội dung báo cáo để dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những ý kiến mang tính chất kiến nghị cá nhân hoặc cần trao đổi thêm cử tri có thể đăng ký gặp đại biểu sau khi kết thúc hội nghị TXCT nhằm đảm bảo chương trình hội nghị. 

Hồ Thảo

Tin xem nhiều