Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 8 ngàn lượt cử tri tham dự các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội

Hồ Thảo
14:32, 11/02/2024

(ĐN) – Đó là thông tin được Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cho biết  kết quả hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) năm 2023.

Theo đó, năm 2023, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức TXCT tại 49 điểm thuộc 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh với hơn 8 ngàn lượt cử tri tham dự.

Tại các hội nghị, cử tri đã phát biểu trên 450 lượt ý kiến; trong đó, thuộc thẩm quyền của Trung ương có 117 ý kiến, địa phương có 333 ý kiến.

Cử tri huyện Cẩm Mỹ phát biểu ý kiến tại một hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội XV

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH còn tổ chức TXCT nơi công tác, cư trú của ĐBQH, TXCT chuyên đề với các đối tượng là công nhân, cán bộ công đoàn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Tại các hội nghị TXCT, các đại biểu đã kịp thời báo cáo chương trình nội dung, kết quả kỳ họp với cử tri; đồng thời tuyên truyền, phổ biến vận động nhân dân địa phương thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam theo quy định; chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan thẩm quyền địa phương đề nghị xem xét giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo quy định pháp luật. Ngoài ra, các tổ ĐBQH chuyển đổi địa bàn mở rộng việc TXCT trong tỉnh, ngoài TXCT nơi ứng cử còn tham gia TXCT của các tổ đại biểu khác.

Năm 2024, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động TXCT.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều