Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương hoàn thiện khung phần mềm quản lý văn bản dùng chung toàn tỉnh

Hạnh Dung
16:56, 12/01/2024

(ĐN) - Chiều 12-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc dùng chung trong toàn tỉnh. Phần mềm này do Sở Tài nguyên - môi trường chuyển giao để phát triển và dùng chung cho toàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp

Ông Tạ Quang Trường, Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông cho biết, đến nay, sở đã tập huấn, hướng dẫn cho 49 đơn vị, địa phương về cách sử dụng phần mềm. Hiện có 42 đơn vị, địa phương đã vận hành chính thức. Trong gần 4 tháng qua, có gần 3 triệu văn bản đến và đi của các đơn vị, địa phương được chuyển qua phần mềm này.

Quá trình triển khai, Sở Thông tin - truyền thông đã chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh và Trung tâm Công nghệ thông tin của Sở Tài nguyên - môi trường ghi nhận những đóng góp, kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, địa phương để điều chỉnh, đáp ứng nhu cầu của từng đơn vị. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế sẽ tiếp tục được khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở Thông tin - truyền thông khẩn trương hoàn chỉnh khung cơ bản cho tất cả các sở, ngành, địa phương. Sau này nếu cần điều chỉnh thì tiếp tục bổ sung, hoàn thiện.

Theo lộ trình UBND tỉnh đã ban hành, từ ngày 1-2 đến 30-4, tất cả 69 đơn vị, địa phương tiến hành chuyển dữ liệu từ phần mềm cũ sang phần mềm mới. Quá trình triển khai nếu có vướng mắc thì các đơn vị phụ trách khẩn trương có giải pháp tháo gỡ. Trong đó, lưu ý vấn đề hạ tầng công nghệ thông tin, tính bảo mật và an toàn hệ thống.

Lãnh đạo tỉnh giao Sở Thông tin - truyền thông rà soát, báo cáo lộ trình triển khai, đơn vị nào chưa thực hiện để hỗ trợ. Đồng thời xây dựng chế độ chính sách cho đội ngũ được giao phụ trách vận hành phần mềm, tăng cường phối hợp hiệu quả giữa các sở, ngành, địa phương, cùng nhau trao đổi thống nhất để giải quyết công việc hài hòa, hiệu quả.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều