Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc: Nâng cao hiệu quả công tác tuyển quân

Gia Tú
07:45, 22/01/2024

Mới đây, gia đình thanh niên Thổ Hùng, ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú (H.Xuân Lộc) rất phấn khởi khi có cán bộ, hội đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình và tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS). Thổ Hùng là một trong những thanh niên dân tộc Chơro nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên, gác lại công việc riêng để tham gia khám tuyển NVQS cùng với bạn bè cùng trang lứa ở xã mặc dù Hùng đã có công việc với thu nhập ổn định.

Thượng tá Trần Quy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự H.Xuân Lộc nắm tâm tư, nguyện vọng của gia đình có thanh niên nhập ngũ
Thượng tá Trần Quy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự H.Xuân Lộc nắm tâm tư, nguyện vọng của gia đình có thanh niên nhập ngũ

Bà Thị Mai, mẹ của Thổ Hùng cho biết: “Khi nghe tin được trúng tuyển NVQS Hùng mừng lắm. Thấy con như vậy gia đình cũng rất yên tâm”.

Là địa phương có đông đồng bào dân tộc, trong tuyển quân, các khâu, các bước trong xét tuyển và gọi công dân nhập ngũ được hội đồng NVQS các cấp thực hiện đúng quy trình, quy định, công khai, dân chủ, công bằng, bảo đảm đủ số lượng, nâng cao chất lượng. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác phối hợp nắm chắc chất lượng chính trị (không để sót, lọt công dân không đủ tiêu chuẩn chính trị nhập ngũ vào quân đội, công an), sức khỏe, trình độ học vấn; ưu tiên tuyển chọn công dân có trình độ học vấn cao, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên công tác tại các cơ quan Đảng, nhà nước và các doanh nghiệp vào phục vụ tại ngũ, nhằm tạo nguồn nhân lực cho địa phương sau khi xuất ngũ và xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; phối hợp với các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thượng tá Trần Quy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự H.Xuân Lộc cho biết, để hoàn thành chỉ tiêu giao quân, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp chặt chẽ với hội đồng NVQS các xã, thị trấn gặp gỡ, động viên thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển. Nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay các khâu thực hiện cơ bản đã hoàn thành.

Trong thời gian tới, hội đồng NVQS huyện, các xã tiếp tục thực hiện công tác “3 gặp, 4 biết”. Đây là bước quan trọng trong quy trình tuyển quân, giúp địa phương và các đơn vị nhận quân nắm chắc về số lượng, chất lượng nguồn thanh niên nhập ngũ, làm cơ sở để chốt danh sách, phát lệnh gọi nhập ngũ cho công dân theo đúng Luật NVQS và thời gian quy định.

Năm 2024, H.Xuân Lộc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 281 thanh niên lên đường nhập ngũ và 30 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Gia Tú

Tin xem nhiều