Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp ý vào dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy

Phương Hằng
13:33, 22/01/2024

(ĐN)- Sáng 22-1, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy để đóng góp ý kiến vào dự thảo các quy định mới thay thế các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy.

Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Cao Tiến Dũng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Trung Nhân, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy tham dự.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận tại buổi làm việc
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận tại buổi làm việc

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, thực hiện Quy định số 137-QĐ/TW ngày 1-12-2023 của Ban Bí thư Trung ương về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách, tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy đã giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu Ban TVTU triển khai, cụ thể hóa Quy định 137.

Căn cứ Quy định 137, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã dự thảo các quy định của Ban TVTU về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy thay thế các quy định trước đây.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã lấy ý kiến góp ý của các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy về dự thảo các quy định. Các đơn vị cơ bản thống nhất với dự thảo; đồng thời góp ý thêm một số nội dung.

Qua nghiên cứu các ý kiến góp ý của các đơn vị và kế thừa nội dung các quy định trước, đồng thời bổ sung một số nội dung theo Quy định 137, Ban Tổ chức đã xây dựng dự thảo quy định gồm 7 điều; trong đó thống nhất tiếp tục thực hiện mô hình Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ chung. Số lượng và tên gọi các đơn vị trực thuộc các cơ quan đảm bảo theo số lượng quy định của Ban Bí thư Trung ương.

Cụ thể, Văn phòng Tỉnh ủy có 5 phòng (so với quy định trước đây, giảm 1 phòng); Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có 5 phòng (tăng 2 đơn vị trực thuộc, tách 3 phòng chuyên môn hiện nay thành 5 phòng); các cơ quan khác, gồm: Ban Tổ chức Tỉnh ủy có 4 phòng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy có 4 phòng và Ban Dân vận Tỉnh ủy có 3 phòng, các cơ quan này giữ nguyên số phòng như quy định trước đây, chỉ điều chỉnh tên gọi của một số phòng.

Về số lượng cấp phó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề xuất mỗi cơ quan 3 cấp phó, giữ nguyên số lượng cấp phó như hiện nay.

Lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy góp ý tại buổi làm việc
Lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy góp ý tại buổi làm việc

Một số ý kiến tại buổi làm việc đề xuất, thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, những năm qua Đồng Nai đã thực hiện mô hình Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ cấp ủy tỉnh và các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy. Theo đó, các bộ phận kế toán, thủ quỹ, lái xe và phục vụ của các ban Đảng chuyển về Văn phòng Tỉnh ủy để thực hiện nhiệm vụ phục vụ chung cho Tỉnh ủy. 

Đối với Văn phòng Tỉnh ủy, việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc được giao ngày càng nhiều, do đó đề xuất tăng thêm số lượng cấp phó.

Kết luận buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn giao các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy đánh giá lại mô hình Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ chung, từ đó xác định rõ thực hiện theo mô hình nào là hiệu quả nhất. Mục tiêu của việc sắp xếp tổ chức bộ máy là hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gọn, năng động nhất.

Đối với số lượng cấp phó các đơn vị sắp xếp bố trí đủ đội ngũ lãnh đạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                                                 Phương Hằng

Tin xem nhiều