Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Ban biên tập 'Học cùng lãnh đạo Đồng Nai'

Phương Hằng
20:52, 13/12/2023

 (ĐN)- Chiều 13-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì hội nghị công bố quyết định thành lập Ban biên tập “Học cùng lãnh đạo Đồng Nai”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị

Ban biên tập có 6 thành viên, TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến làm Trưởng ban biên tập; Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn làm Phó ban và các thành viên, gồm: Cao Đặng Anh Thư, Ngô Ngọc Vân Anh, Võ Minh Hạnh, Trần Huy Anh.

Ban biên tập có nhiệm vụ, hàng tuần biên soạn bài viết “Học cùng lãnh đạo” trình xin ý kiến Bí thư Tỉnh ủy và chia sẻ các bài viết lên Nhóm học cùng lãnh đạo của tỉnh. Đồng thời, tham mưu, biên tập, trình bày các nội dung các kỳ ấn phẩm “Học cùng lãnh đạo Đồng Nai” (2 kỳ/năm).

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị

Vừa qua, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện ấn hành tập tài liệu kỳ 1 “Học cùng lãnh đạo Đồng Nai”, chuyên đề “Bộ máy lãnh đạo vững chắc là nền tảng của tổ chức trường tồn”. Trong tập tài liệu kỳ 1, có các bài viết được tổng hợp từ các tài liệu nghiên cứu của các tác giả nước ngoài, các trường đại học danh tiếng trên thế giới được Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho đăng hàng tuần trên nhóm “Học cùng lãnh đạo”; sau đó được in thành sách.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị

Tài liệu có ý nghĩa rất quan trọng là nền tảng để mỗi người lãnh đạo phát huy khả năng nhạy bén trong công việc, năng lực giải quyết vấn đề hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển, phát huy tối đa trí tuệ tập thể để hoàn thành tốt các mục tiêu chung, nhiệm vụ đề ra để cùng nhau xây dựng Đồng Nai ngày càng phồn vinh, giàu mạnh. 

Để tiếp tục chuẩn bị cho việc ấn hành tập tài liệu kỳ 2, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã gợi mở với Ban biên tập “Học cùng lãnh đạo Đồng Nai” một số nhóm vấn đề: tầm nhìn phát triển bền vững cho Đồng Nai; kiến thức, kỹ năng lãnh đạo của Đồng Nai; Net Zero về tăng trưởng xanh phát triển bền vững, kinh tế tri thức, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và những chỉ đạo quan trọng của Ban TVTU. Các bài viết phải súc tích, dễ hiểu, dễ hành động; trình bày đẹp, hấp dẫn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Ban Biên tập
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Ban Biên tập “Học cùng lãnh đạo Đồng Nai”

Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, xây dựng một đội ngũ lãnh đạo có trách nhiệm và hành động hiệu quả là việc làm có ý nghĩa, quyết định sự phát triển vững chắc của tỉnh. Trong đó, việc trang bị và bồi dưỡng kiến thức, nguyên lý khoa học về quản lý, cập nhật thông tin thực tiễn cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu là nhu cầu thiết yếu của cán bộ chủ chốt. Đây chính là nền tảng, tạo cho mỗi người lãnh đạo khả năng tư duy phát triển tích cực, năng lực giải quyết vấn đề hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thúc đẩy sự phát triển, phát huy tối đa trí tuệ của tập thể để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Với việc trang bị, bồi dưỡng kiến thức “Học cùng lãnh đạo Đồng Nai”, Bí thư Tỉnh ủy mong rằng đội ngũ cán bộ lãnh đạo của tỉnh thực hiện tốt nhất lời căn dặn của Bác Hồ và các vị lãnh tụ về “Học, học nữa, học mãi”...

Phương Hằng - Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều