Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm phát triển đảng viên trong công nhân lao động

Dương An
15:12, 15/12/2023

(ĐN)- Sáng 15-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng làm trưởng đoàn, đã kiểm tra kết quả thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2023 tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Đảng bộ Khối DN tỉnh hiện có 83 tổ chức cơ sở Đảng với gần 5,8 ngàn đảng viên. Đối chiếu với Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy và Nghị quyết 03 của Đảng ủy Khối DN tỉnh về chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, đến nay Đảng ủy khối đã thực hiện đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Theo đó, một số kết quả nổi bật Đảng ủy Khối DN tỉnh đã thực hiện được, như: tập trung lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong các DN có tổ chức Đảng trực thuộc đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, nhất là chỉ tiêu về nộp ngân sách nhà nước. Các DN trong khối có tổ chức Đảng không để xảy ra đình công, lãn công; thu nhập người lao động ổn định; công nhân lao động nghỉ việc được đảm bảo quyền và lợi ích hợp về chế độ chính sách. Công tác kết nạp đảng viên mới và thành lập chi bộ trong DN khu vực ngoài nhà nước đều vượt chỉ tiêu đề ra...

Đồng chí Cao Tiến Dũng đề nghị, năm 2024 Ban thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh tiếp tục quan tâm, xây dựng giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển đảng viên trong công nhân lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng trong DN để chủ DN thấy rõ ý nghĩa của việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh của DN.

Đồng thời, Đảng ủy Khối DN tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; chăm lo, thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; xây dựng các quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị để góp phần thực hiện tốt vai trò, vị trí, chức năng của Đảng ủy Khối DN tỉnh và tổ chức Đảng trong DN...

Dương An

Tin xem nhiều