Báo Đồng Nai điện tử
En

Phụ nữ Đồng Nai đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới

Nga Sơn
14:39, 05/12/2023

(ĐN) - Sáng 5-12, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, giao lưu và biểu dương thực hiện mô hình 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2023.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường, trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình chi hội 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường nhấn mạnh, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong gia đình, xã hội, sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trong giai đoạn hiện nay, vai trò của phụ nữ ngày càng được khẳng định, giữ những vị trí quan trọng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với các tiêu chí: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ đều là mục tiêu chung mà xã hội đang hướng tới.

 Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đề nghị, trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo hội các cấp triển khai các phong trào, cuộc vận động đi vào thực chất, hiệu quả. Tập trung vận động hội viên phụ nữ tham gia góp sức vào quá trình thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, nhất là ở các khu vực đặc thù. Đặc biệt, phát huy vai trò của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc, giáo dục con cái.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, có chính sách cụ thể đối với hoạt động của phụ nữ nhằm phát huy cao độ vai trò của phụ nữ. Đối với hội viên phụ nữ phát huy tốt vai trò trong gia đình; tham gia thực hiện tốt các phong trào của hội, của địa phương.

Đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện mô hình chi hội 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của Hội LHPN tỉnh, từ năm 2018, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo 100% Hội LHPN huyện, thành phố triển khai, xây dựng mô hình 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới. Từ khởi điểm 25 mô hình năm 2018, mô hình đã được nhân rộng trong toàn tỉnh và đến nay đã có 399 mô hình chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới với trên 65 ngàn thành viên tham gia. Mô hình đã góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới thông qua 1,3 ngàn công trình, phần việc với tổng kinh phí trên 54 tỷ đồng…

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chống rác thải nhựa giai đoạn 2018-2023. Hội LHPN tỉnh biểu dương, khen thưởng 60 tập thể và 140 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình chi hội 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2023.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều