Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu vào Đảng để dìu dắt đoàn viên

Nga Sơn
09:12, 12/12/2023

Bên cạnh cơ hội được rèn luyện bản lĩnh chính trị, cống hiến nhiều hơn, chị Phạm Vũ Thanh Quyên, Phó bí thư Đoàn P.Xuân An (TP.Long Khánh) phấn đấu vào Đảng để có cơ hội dìu dắt nhiều đoàn viên khác.

Chị Phạm Vũ Thanh Quyên (giữa) trò chuyện với đoàn viên thanh niên. Ảnh: N.Sơn
Chị Phạm Vũ Thanh Quyên (giữa) trò chuyện với đoàn viên thanh niên. Ảnh: N.Sơn

Chị Thanh Quyên cho biết, năm 2017, sau khi tốt nghiệp Khoa Ngoại ngữ Trường đại học Đồng Nai, chị trở về Long Khánh và xin vào làm việc tại ngân hàng. Tuy nhiên, công việc không phù hợp nên chị xin nghỉ và tham gia lực lượng dân quân thường trực của P.Xuân An. Ngoài thời gian làm nhiệm vụ dân quân thường trực, chị tham gia hoạt động Đoàn tại khu phố, hỗ trợ các hoạt động của Đoàn phường. Năm 2018, chị được giới thiệu bầu làm Bí thư Chi đoàn KP.2, P.Xuân An.

Thấy chị nhiệt tình, năng nổ và nhất là có nguyện vọng muốn được gắn bó lâu dài với các hoạt động của địa phương…, trong năm 2018, Chi bộ KP.2, P.Xuân An đã bồi dưỡng, kết nạp chị Quyên vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ khi được kết nạp vào Đảng, trừ năm dự bị, năm nào chị Quyên cũng được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để đạt được kết quả này, bản thân chị ở cương vị công tác nào cũng luôn nỗ lực, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao.

Theo chị Quyên, từ năm 2018-2020, với vai trò Bí thư Chi đoàn KP.2, bản thân chị luôn gương mẫu tham gia và vận động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn, cũng như hoạt động tại địa phương. Trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, chị bám sát chỉ đạo, định hướng của tổ chức Đoàn cấp trên và triển khai có hiệu quả các mặt công tác Đoàn. Vì vậy, Chi đoàn KP.2 hàng năm đều được Đoàn phường đánh giá là chi đoàn vững mạnh. Giai đoạn 2018-2020, chi đoàn còn được Tỉnh đoàn tặng bằng khen chi đoàn vững mạnh tiêu biểu…

Với những thành tích đạt được, năm 2020, chị Quyên được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Đoàn P.Xuân An. Là cán bộ Đoàn trưởng thành từ chi đoàn khu phố, chị hiểu những khó khăn mà các chi đoàn và mong muốn của đoàn viên thanh niên. Từ đó, chị Quyên đã tham mưu Đoàn phường tổ chức các hoạt động phù hợp với thanh niên; đề xuất những chính sách nhằm gỡ khó cho hoạt động tại các chi đoàn...

Đặc biệt, chị Quyên đã cùng với Ban chấp hành Đoàn P.Xuân An tuyên truyền, định hướng cho đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2023, Đoàn P.Xuân An giới thiệu 7 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả có 6 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều