Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ thủ lĩnh thanh niên tâm huyết

Cẩm Tú
08:09, 28/12/2023

13 năm công tác, trải qua nhiều vị trí với những khó khăn khác nhau nhưng chị Bùi Thị Minh Ngọc, Bí thư Huyện đoàn Định Quán đều vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mới đây, chị là một trong những cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Chủ nhiệm Chương trình 7 - người tốt, việc tốt tỉnh tuyên dương gương Người tốt, việc tốt năm 2023.

Bí thư Huyện đoàn Định Quán Bùi Thị Minh Ngọc tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: C.Tú
Bí thư Huyện đoàn Định Quán Bùi Thị Minh Ngọc tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: C.Tú

Chị Ngọc bén duyên với công tác Đoàn từ khi học lớp 9 với vai trò Phó bí thư Chi đoàn ấp 1, xã Phú Hòa. Sau này, chị được giới thiệu bầu làm Bí thư Đoàn xã Phú Hòa, Phó bí thư Huyện đoàn Định Quán và hiện là Bí thư Huyện đoàn Định Quán. Trong đó, chị nhớ nhất là thời điểm chị nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn xã Phú Hòa.

Khi đó, chị đang tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã thì được giới thiệu làm Phó bí thư Đoàn xã. Tuy nhiên, Bí thư Đoàn xã lúc đó nghỉ việc, Phó bí thư Đoàn xã chuyển công tác nên từ tháng 6-2011, chị Ngọc nhận nhiệm vụ “thủ lĩnh” thanh niên của xã. Tổ chức Đoàn thời điểm đó đang trong giai đoạn chuẩn bị tổ chức đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012-2017. Chưa từng trải qua kỳ đại hội nào, Đoàn xã lại không có phó bí thư nên mọi công tác chuẩn bị đều do một mình chị gánh vác. Được sự hỗ trợ từ Huyện đoàn, Đảng ủy xã, cộng với sự năng động, nhạy bén, ham học hỏi của chị, kỳ đại hội đạt được yêu cầu đề ra.

Kinh phí hoạt động của Đoàn cũng là khó khăn mà chị Ngọc phải đối mặt trong suốt những năm tháng gắn bó với công tác Đoàn. Sau này, chị chủ động phối hợp hoặc kết nối với các đơn vị, cá nhân mạnh thường quân vận động kinh phí tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, cựu cán bộ Đoàn, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, Tết, Tháng Thanh niên…

Với vai trò thủ lĩnh thanh niên, chị Ngọc còn đề xuất thực hiện nhiều mô hình hiệu quả. Điển hình là mô hình 30 ngày tiết kiệm nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ với tổng số tiền thu được trên 80 triệu đồng để thực hiện công trình, phần việc thanh niên. Bên cạnh đó là mô hình Tìm về địa chỉ đỏ nhằm giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện…, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Cẩm Tú

 

 

 

Tin xem nhiều