Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2023, Đảng bộ TP.Long Khánh thực hiện đạt và vượt 100% chỉ tiêu đề ra

Phương Hằng
16:54, 11/12/2023

(ĐN)- Sáng 11-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2023 tại Thành ủy Long Khánh.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu kết luận buổi làm việc
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu kết luận buổi làm việc

Đến nay, đối chiếu với các chỉ tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy và Thành ủy Long Khánh về thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, đoàn thể năm 2023, Long Khánh đã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu đề ra.

Một trong những kết quả nổi bật là thu ngân sách nhà nước đạt 100,43% dự toán tỉnh giao; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội hơn 16.224 tỷ đồng. TP.Long Khánh đã hoàn thành các thủ tục để tổ chức bán hơn 200 căn nhà ở xã hội tại P.Bảo Vinh và hiện đang tiếp tục triển khai một số dự án để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho công nhân, nhà ở xã hội phù hợp với định hướng phát triển đô thị Long Khánh thời gian tới.

Long Khánh hiện là một trong những địa phương của tỉnh làm tốt về công tác môi trường, 100% người dân đã đăng ký thu gom rác sinh hoạt tại nguồn; tỷ lệ che phủ cây xanh trên địa bàn đạt 71% (vượt nghị quyết Tỉnh ủy đề ra).

Đến nay, Long Khánh cũng đã thực hiện vượt chỉ tiêu về kết nạp đảng viên mới; duy trì và thực hiện tốt mô hình Buổi sáng với nhân dân - lãnh đạo cấp ủy, cơ quan, đơn vị từ thành phố đến phường, xã dành 1 tiếng buổi sáng các ngày làm việc trong tuần để tiếp dân, lắng nghe ý kiến và chỉ đạo xử lý kiến nghị của nhân dân, qua đó giảm mạnh số lượng đơn thư của công dân gửi lên cấp trên...

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ TP.Long Khánh đạt được trong năm 2023, toàn diện và tích cực trên tất cả các lĩnh vực; trong đó, nhiều chỉ tiêu ở Long Khánh đạt mức tăng trưởng cao hơn so với mức tăng bình quân chung của toàn tỉnh.

Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt trao đổi những kết quả mà Đảng bộ thành phố đạt được năm 2023

Đồng chí cho rằng, những kết quả mà Đảng bộ thành phố đạt được thời gian qua là sự đồng lòng, đoàn kết trong Thường trực, Ban thường vụ và Ban chấp hành Đảng bộ thành phố, từ đó đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà đề nghị, trong năm 2024 Thường trực, Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố tập trung lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ công tác lập quy hoạch phân khu trên địa bàn phường, xã để sớm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Kịp thời kiện toàn đủ số lượng ủy viên ban chấp hành Đảng bộ thành phố và ủy viên ban thường vụ thành ủy, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần có giải pháp hiệu quả để quản lý, giáo dục đảng viên, hạn chế đến mức thấp nhất số tổ chức Đảng và đảng viên bị kỷ luật.

Phương Hằng

Tin xem nhiều