Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo TP.Biên Hòa gặp gỡ, động viên nhóm Biên Hòa xanh

Nga Sơn
12:23, 11/12/2023

(ĐN) - Sáng 11-12, Thành ủy, UBND TP.Biên Hòa tổ chức gặp mặt, động viên nhóm Biên Hòa xanh.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam (bìa trái) và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Biên Hòa Ngô Chí Thức trao bảng tượng trưng hỗ trợ đồ bảo hộ và các vật dụng cho đại diện nhóm Biên Hòa xanh

Theo chia sẻ của nhóm Biên Hòa xanh, so với những ngày đầu mới thành lập và đi vào hoạt động, nhóm đã nhận được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo tỉnh cũng như từ phía các ngành, các cấp. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, nhóm Biên Hòa xanh vẫn cần được hỗ trợ thêm về đồ bảo hộ, vaccine ngừa uốn ván… để đảm bảo an toàn cho mỗi thành viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam cho biết, qua theo dõi hoạt động của nhóm cũng như kết quả đã đạt được cho thấy, hoạt động này rất ý nghĩa, vừa góp phần xử lý các "điểm đen" về rác thải, vừa lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường trong cộng đồng xã hội.

Các thành viên trong nhóm Biên Hòa xanh phát biểu tại buổi gặp mặt
Các thành viên trong nhóm Biên Hòa xanh phát biểu tại buổi gặp mặt

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đề nghị UBND thành phố cũng như các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ. Nếu trong quá trình khảo sát thấy những địa điểm nào khó xử lý thì cần hỗ trợ các thiết bị chuyên dụng, nhằm giảm sức lao động, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong nhóm. Trên cơ sở kiến nghị của nhóm, Bí thư Thành ủy Biên Hòa đề nghị UBND thành phố chỉ đạo hỗ trợ vaccine, đồ bảo hộ; đồng thời giao Thành đoàn đảm nhận vai trò kết nối, trực tiếp nắm bắt và phản ánh nguyện vọng của nhóm đến lãnh đạo thành phố.

Hiện nay, TP.Biên Hòa đang tập trung thực hiện nhiệm vụ phân loại rác thải tại nguồn. Mặc dù theo số liệu, Biên Hòa là địa phương đi đầu trong phân loại rác thải tại nguồn nhưng thực tế vẫn còn nhiều vấn đề cần xử lý. Vì vậy, đồng chí Hồ Văn Nam hy vọng mỗi thành viên của nhóm tiếp tục lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, nhất là tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nơi làm việc giữ gìn vệ sinh môi trường, phân loại rác tại nguồn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với nhóm Biên Hòa xanh lại buổi gặp mặt

Đại diện nhóm Biên Hòa xin hứa sẽ tiếp tục phát huy, tổ chức các hoạt động đúng với mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng TP.Biên Hòa xanh, sạch, đẹp, xứng tầm với đô thị loại I.

Nga Sơn

Tin xem nhiều