Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2023 tại Long Thành

Phương Hằng
17:45, 11/12/2023

(ĐN)- Chiều 11-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2023 tại Huyện ủy Long Thành.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà kết luận buổi làm việc

Theo đánh giá của các thành viên trong đoàn kiểm tra, thời gian qua trên địa bàn Long Thành triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm cấp quốc gia, trong đó có dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành... do đó khối lượng công việc mà các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức của huyện phải thực hiện rất lớn, gấp nhiều lần so với các địa phương khác.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đến nay Đảng bộ huyện đã hoàn thành được nhiều nhiệm vụ quan trọng; trong đó, cơ bản đạt tiến độ các nhiệm vụ liên quan công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Hàng ngàn đơn thư khiếu nại liên quan đến dự án này đã được các cơ quan chức năng giải quyết đúng quy định. Tình hình an ninh trật tự của huyện được đảm bảo, không xảy ra các vụ việc phức tạp...

Kết luận tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ H.Long Thành đạt được thời gian qua đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí nêu một số chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ huyện chưa đạt được, cần có giải pháp khắc phục thời gian tới. Đó là thu ngân sách chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch và chỉ tiêu tỉnh giao; việc đền bù dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu còn chậm; số lượng đảng viên vi phạm bị kỷ luật còn cao.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà đề nghị, Đảng bộ huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực phấn đấu để đạt mục tiêu trở thành thị xã vào năm 2025. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030...

Phương Hằng

Tin xem nhiều