Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp phần lan tỏa sâu rộng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Hồ Thảo
08:23, 16/12/2023

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh thường xuyên quan tâm, triển khai thực hiện công tác dân vận và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại hội thi. Ảnh: H.Thảo
Đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại hội thi. Ảnh: H.Thảo

Mới đây, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội thi Dân vận khéo của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Đồng Nai năm 2023. Trong không khí sôi nổi, gắn kết, LLVT tỉnh đã đánh giá lại những kết quả đạt được; chia sẻ những mô hình mới, cách làm hay nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận trong thời gian tới.

* Xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc

 Phát biểu tại hội thi, đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh: “Công tác dân vận trong quân đội là một bộ phận của công tác vận động quần chúng của Đảng, là yêu cầu hàng đầu của quân đội trong thực hiện chức năng đội quân công tác - một trong những chức năng phản ánh bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của Quân đội anh hùng. Đây cũng là một trong những nhân tố quan trọng góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt quân - dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc”.

Đại tá Bùi Văn Sỹ cho biết, với đặc thù là đơn vị vừa thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, vừa thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng gắn với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quan tâm, triển khai thực hiện công tác dân vận và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn thực hiện tốt công tác dân vận, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đồng thời, qua đó đã góp phần xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Ban CHQS TP.Biên Hòa; 2 giải nhì cho ban CHQS các huyện Nhơn Trạch và Thống Nhất. 4 giải ba được trao cho: Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh; Ban CHQS TP.Long Khánh và các huyện: Trảng Bom, Xuân Lộc. 6 giải khuyến khích được trao cho các đội còn lại.

Tại hội thi Dân vận khéo của LLVT tỉnh Đồng Nai năm 2023, tinh thần và những kết quả ấy đã được minh họa rất sinh động. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 13 đội thi gồm: Phòng Kỹ thuật, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) và 11 ban CHQS các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội đã trải qua 3 phần thi: giới thiệu; kiến thức, xử trí các tình huống và tiểu phẩm. Đặc biệt, ở phần thi tiểu phẩm, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã giới thiệu được nhiều câu chuyện, tình huống dân vận gắn với các nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo được ấn tượng sâu sắc với người xem.

* Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

Trung tá Đoàn Trung Sơn, Chính trị viên phó Ban CHQS H.Nhơn Trạch, Đội trưởng Đội thi Ban CHQS H.Nhơn Trạch chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi được tham gia hội thi này. Sau khi nhận được kế hoạch tổ chức hội thi, chúng tôi đã họp Đảng ủy Ban CHQS huyện để triển khai kế hoạch, những công việc cần làm để có thể đến với hội thi một cách chu đáo, sôi nổi nhất”.

Mang đến hội thi tiểu phẩm Má ơi xin hãy yên lòng kể về một thanh niên muốn viết đơn tình nguyện nhập ngũ nhưng người mẹ lại không muốn con đi, vì sợ xa con, sợ con vất vả. Qua tiểu phẩm, Đội thi Ban CHQS H.Vĩnh Cửu đã thể hiện rõ nét được nỗ lực, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động công dân lên đường nhập ngũ. Cũng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, là địa bàn rộng, đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều năm qua, H.Vĩnh Cửu đã làm rất tốt công tác này.

Thiếu tá Nguyễn Được, Trợ lý Chính trị Ban CHQS H.Vĩnh Cửu, Đội trưởng Đội thi Ban CHQS H.Vĩnh Cửu chia sẻ: “Thời gian qua, Đảng ủy Ban CHQS huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn làm tốt công tác dân vận. Hàng năm, xây dựng từ 2-4 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; tặng hàng trăm phần quà cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; hỗ trợ học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh; nhận đỡ đầu các em mồ côi do Covid-19, hỗ trợ con giống cho các gia đình nghèo phát triển kinh tế… Những kết quả ấy đã được Ban CHQS H.Vĩnh Cửu thể hiện sinh động tại hội thi”.

Chị Trương Thị Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Phú (H.Xuân Lộc), đơn vị kết nghĩa - thành viên Đội thi Ban CHQS H.Xuân Lộc chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi được tham gia hội thi này. Đây là hội thi rất ý nghĩa, thiết thực, nhất là đối với công tác dân vận trong tình hình hiện nay. Qua hội thi, các đội bạn có thể hiểu rõ thêm những nét đặc trưng cũng như học tập, trao đổi các phong trào, mô hình hay trong công tác dân vận của LLVT các cấp, của từng địa phương. Với tinh thần ấy, Đội thi Ban CHQS H.Xuân Lộc đã chia sẻ mô hình đang được triển khai rất hiệu quả tại địa phương thời gian qua là mô hình Quân đội chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều