Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đóng góp 42 lượt ý kiến tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội XV

Hồ Thảo
10:20, 17/12/2023

(ĐN) - Báo cáo với cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cho biết, tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua, các ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia phát biểu 42 lượt ý kiến; trong đó tham gia thảo luận ở tổ 29 ý kiến và hội trường 13 ý kiến; gửi 2 văn bản chất vấn đến Bộ trưởng Bộ VH-TTDL và Bộ GT-VT.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự Kỳ họp thứ 6, Quốc hội XV (Ảnh:quochoi.vn)
Các đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự Kỳ họp thứ 6, Quốc hội XV (Ảnh:quochoi.vn)

Các ý kiến thảo luận, đóng góp và chất vấn của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp đều thể hiện trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết trong tham gia xây dựng các dự án luật, các nghị quyết giám sát chuyên đề của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thực hiện quyền chất vấn của ĐBQH và tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Ngoài ra, các đại biểu trong Đoàn ĐBQH tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động của các ủy ban của Quốc hội mà ĐBQH là thành viên.

Cũng theo Đoàn ĐBQH tỉnh, trước khi kỳ họp này diễn ra, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi tới kỳ họp, đoàn đã tổ chức TXCT 13 điểm tại 11 huyện, thành phố với sự tham gia của 2,3 ngàn cử tri. Qua đó, đã ghi nhận 113 lượt ý kiến phát biểu của cử tri thuộc thẩm quyền trung ương và địa phương.

Sau Kỳ họp thứ 6, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức chương trình TXCT tại tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm thông báo kết quả của kỳ họp và tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Chương trình bắt đầu từ ngày 6-12 và kéo dài đến hết 21-12.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều