Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa sẽ lấy phiếu tín nhiệm 16 người giữ chức vụ do HĐND bầu

Hồ Thảo
16:01, 19/12/2023

(ĐN) – Sáng 19-12, HĐND TP.Biên Hòa, khóa XII đã khai mạc Kỳ họp thứ 14 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Biên Hòa phát biểu khai mạc kỳ họp
Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt cho biết, tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố năm 2023; làm rõ những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn và đề ra các giải pháp, nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Kỳ họp cũng sẽ thảo luận, bàn bạc cho ý kiến đối với các báo cáo, tờ trình của UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố và của các ngành tư pháp thành phố. Kỳ họp dự kiến thông qua 12 nghị quyết với nhiều chủ trương quan trọng, có tác động lớn và trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân thành phố.

Đặc biệt, trong đó, sẽ xem xét, cho ý kiến về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; bổ sung dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2023 trên địa bàn thành phố (lần 3); dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, sẽ cho ý kiến về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án nhóm B, nhóm C trên địa bàn thành phố; về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2024 trên địa bàn thành phố…Kỳ họp cũng sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung, chương trình kỳ họp

Một nội dung rất quan trọng tại Kỳ họp lần này là HĐND TP.Biên Hòa sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 người giữ chức vụ do HĐND bầu, đảm bảo nguyên tắc và quy trình theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

Kỳ họp sẽ diễn ra 2 ngày, 19 và 20-12.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều