Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Bình Dương kỷ niệm 47 năm thành lập và trao giải cuộc thi 'Tôi yêu Bình Dương' lần thứ II

Công Nghĩa
17:36, 01/12/2023

Chiều 1-12, Báo Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé, nay là Báo Bình Dương (1-12-1976 -1-12-2023) và trao giải Cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần II-năm 2023. 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng 47 năm thành lập Báo Bình Dương
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng 47 năm thành lập Báo Bình Dương

Ngày 1-12-1976, Báo Sông Bé được thành lập. Suốt 47 năm qua, Báo Sông Bé - Báo Bình Dương đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về hình thức, nội dung, tạo sức hấp dẫn đối với bạn đọc. Từ những số báo đầu tiên chỉ có 4 trang và phát hành 10 ngày/kỳ, hiện nay Báo Bình Dương đã phát hành 6 kỳ/tuần và tổ chức hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ.

Cùng với sự phát triển của báo in, từ tháng 4-2004, Báo Bình Dương điện tử được nâng cấp mở rộng giao diện, đến nay có 3 phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hoa và truyền hình Báo Bình Dương online.

Trong những năm qua, Báo Bình Dương tiếp tục tuyên truyền hiệu quả công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương (nhiệm kỳ 2020-2025), nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở các ngành, địa phương trong tỉnh. 

Báo đã thực hiện các chuyên trang, chuyên đề về các vấn đề có liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đưa nghị quyết vào cuộc sống với nhiều loạt bài ghi nhận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị... 

Ban tổ chức cuộc thi "Tôi yêu Bình Dương" trao giải cho các tác giả

Báo Bình Dương đã thực sự tạo được những điểm nhấn, tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của cơ quan báo Đảng địa phương và đóng góp cho sự nghiệp vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Điển hình và ấn tượng là chương trình “Tôi yêu Bình Dương” trên Báo Bình Dương điện tử và các nền tảng mạng Facebook, Zalo, YouTube cùng chương trình Podcast nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, con người Bình Dương, thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước, góp phần quảng bá về một Bình Dương năng động, phát triển, giàu đẹp và nghĩa tình.

Dù ở giai đoạn nào, Báo Bình Dương cũng liên tục “làm mới”  với việc thay đổi nội dung, đa dạng các hình thức chuyển tải thông tin tới bạn đọc một cách chính xác, khách quan, trung thực, đúng tôn chỉ và mục đích.  Báo Bình Dương đã làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Bình Dương, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương.

Nhân kỷ niệm 47 năm thành lập, Báo Bình Dương đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi "Tôi yêu Bình Dương" lần thứ II năm 2023. Cuộc thi đã nhận được số lượng tác phẩm dự thi tăng gấp đôi so với lần tổ chức thi trước, với trên 1,3 ngàn bài viết cảm nhận, 115 video clip, 50 Podcast của các đơn vị, tổ chức và cá nhân.

 Công Nghĩa

Tin xem nhiều