Báo Đồng Nai điện tử
En

Trảng Bom tổ chức hội thi Bí thư cấp ủy cơ sở giỏi năm 2023

Phương Hằng
17:32, 24/11/2023

(ĐN)- Trong hai ngày 23 và 24-11, Ban thường vụ Huyện ủy Trảng Bom đã tổ chức hội thi Bí thư cấp ủy cơ sở giỏi của huyện, năm 2023. Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Trảng Bom (1-1-2004 - 1-1-2024).

Thường trực Huyện ủy chúc mừng thí sinh đạt giải đạt hội thi

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Trảng Bom Nguyễn Thị Nga cho biết, đây là lần đầu tiên huyện tổ chức hội thi Bí thư cấp ủy cơ sở giỏi.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về vị trí vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cấp ủy cơ sở đối với việc tuyên truyền, phổ biến đưa nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào đời sống xã hội. Hội thi cũng nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Tham gia hội thi có 58 Bí thư, Phó bí thư cấp ủy cơ sở. Mỗi thí sinh dự thi phải thực hiện 3 phần thi: trắc nghiệm, thuyết trình và xử lý tình huống.

Các phần thi tập trung vào những nội dung cơ bản trong Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và cấp trên liên quan trực tiếp đến chi, đảng bộ, như vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi, đảng bộ; nội dung, tính chất, hình thức, các bước thực hiện sinh hoạt chi bộ, họp cấp ủy...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức hội thi đã trao 31 giải thưởng. Trong đó, ở bảng A dành cho thí sinh thuộc các Đảng bộ cơ sở, Phó bí thư Đảng bộ Công an huyện Trảng Bom Hoàng Minh Nhân đạt giải nhất; Bí thư Đảng bộ Trường THPT Thống Nhất A Bạch Thanh Lụa đạt giải nhì; ngoài ra còn có 3 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Ở bảng B dành cho thí sinh thuộc các chi bộ cơ sở, Bí thư Chi bộ Phòng GD-ĐT huyện Trảng Bom Lưu Thị Ngọc Quế đạt giải nhất; 2 giải nhì là Phạm Thị Lệ Thủy, Chi bộ Phòng VH-TT huyện và Lê Thanh Tùng, Chi bộ Huyện đoàn; ngoài ra còn có 4 giải ba và 13 giải khuyến khích.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều