Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

Phương Hằng
17:39, 15/11/2023

(ĐN)- Chiều 15-11, đoàn kiểm tra của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh do Phó bí thư Đảng ủy khối Lê Triết Như Vũ làm trưởng đoàn đã kiểm tra Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy về kết quả thực hiện nghị quyết của Đảng năm 2023.

Phó bí thư Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Ngọc Minh trao đổi những kết quả mà đơn vị thực hiện trong năm 2023.
Phó bí thư Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Ngọc Minh trao đổi những kết quả mà đơn vị thực hiện trong năm 2023.

Ban Nội chính Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy về công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong năm 2023, Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên là cán bộ, công chức cơ quan thực hiện có hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Một số kết quả nổi bật mà chi bộ đã lãnh đạo đơn vị thực hiện trong năm qua là tham mưu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. Tham mưu triển khai, theo dõi, tổng hợp việc thực hiện kết luận các phiên họp của Thường trực và Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đến nay, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tham mưu Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo  phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chỉ đạo xử lý đối với 3 vụ án, vụ việc do Ban Chỉ đạo  Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; 16 vụ án, vụ việc Ban TVTU  theo dõi, chỉ đạo; 22 vụ án, vụ việc Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi, chỉ đạo và nhiều vụ án, vụ việc khác do Thường trực Tỉnh ủy giao.

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ nhận xét, số lượng biên chế của Ban Nội chính Tỉnh ủy không nhiều, trong khi công việc được giao mang tính chất phức tạp, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, đến nay, hầu hết các chỉ tiêu mà chi bộ đã đề ra năm 2023 đều thực hiện đạt.

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ kết luận buổi làm việc
Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ kết luận buổi làm việc

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho rằng, hiện nay trong công tác xây dựng Đảng có rất nhiều quy định mới được ban hành; trong đó có các quy định về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán. Đồng thời, nhiệm vụ về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng được Đảng và Nhà nước chỉ đạo thực hiện quyết liệt, do đó khối lượng công việc ở các cơ quan, đơn vị ngày càng nhiều, trong đó có Ban Nội Chính Tỉnh ủy.

Thời gian tới, Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên trong đơn vị nâng cao chất lượng tham mưu và phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, lãnh đạo đơn  vị; phát huy tính chủ động, sáng tạo của đảng viên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp ủy và cơ quan giao.

Phương Hằng

Tin xem nhiều