Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo môi trường thuận lợi để nữ trí thức cống hiến

Minh Ngọc
21:23, 24/11/2023

Hội Nữ trí thức tỉnh là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của đội ngũ nữ trí thức trong tỉnh thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nữ trí thức. Đây cũng là nơi tạo môi trường giúp lực lượng nữ trí thức của tỉnh phát huy tài năng, trau dồi kiến thức, năng lực trong công tác, học tập và nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm, bản lĩnh nghề nghiệp.

Hiện nay, Hội Nữ trí thức tỉnh có 641 hội viên và 14 chi hội trực thuộc. Hội viên là những nữ trí thức hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: kinh tế, khoa học - công nghệ, văn hóa, giáo dục, y tế, doanh nghiệp. Đây là những người ưu tú, tâm huyết, có uy tín về mặt chuyên môn và hoạt động xã hội, cộng đồng; nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động hội. Chính vì vậy, các hoạt động của hội như: tuyên truyền, phổ biến kiến thức; nghiên cứu, triển khai khoa học và công nghệ; tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhận được sự tham gia tích cực của hội viên, ngày càng tạo được sức lan tỏa mạnh mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Nữ trí thức tỉnh thời gian qua là đã kịp thời phát hiện, hỗ trợ các tài năng nữ có triển vọng và tôn vinh các nữ trí thức tài năng của tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội đã công nhận, tôn vinh 146 nữ trí thức có nhiều thành tích trong hoạt động chuyên môn ở các lĩnh vực và trong sinh viên, học sinh, vận động viên đoạt giải quốc gia, quốc tế. Nhờ sự tôn vinh này, chị em ngày càng có thêm động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, công tác, đóng góp tốt hơn cho cơ quan, đơn vị.

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho hội viên, song có thể thấy, so với yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của xã hội đối với đội ngũ trí thức trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Hội Nữ trí thức tỉnh phải tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo hơn nữa. Trong đó, hoạt động của hội phải bám sát vào tình hình thực tế tại địa phương, cơ quan, đơn vị và nhu cầu của hội viên để có những phong trào, hoạt động phù hợp, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho hội viên nữ trí thức học tập, lao động, công tác và cống hiến. Hội phải phát huy cao nhất mọi nguồn lực, tiềm năng, trí tuệ, đặc biệt là năng lực sáng tạo từ đội ngũ nữ trí thức để thực sự trở thành tổ chức uy tín không chỉ của hội viên, mà còn của 22 ngàn nữ trí thức trong tỉnh.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều