Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ giám sát chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Hồ Thảo
12:25, 29/11/2023

(ĐN) – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vừa ban hành quyết định về việc thành lập Đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023 trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tham dự hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024

Đoàn giám sát sẽ do Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường làm trưởng đoàn; Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống làm phó trưởng đoàn.

Hoạt động giám sát này nhằm đánh giá việc thể chế hóa chủ trương của Đảng, hoàn thiện pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; đánh giá việc thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Từ đó, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để phát huy các kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế và tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Đối tượng giám sát là UBND tỉnh; các sở ngành của tỉnh gồm: Nội vụ, Y tế, Khoa học và công nghệ; Thông tin và truyền thông; Văn hóa, thể thao và du lịch; Công thương; Giáo dục và đào tạo; Lao động, thương binh và xã hội; UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, việc đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Bám sát các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu tổng quát và các mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn được xác định tại Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, các văn kiện có liên quan của Đảng và quy định của pháp luật. Thời gian giám sát trực tiếp tại các đơn vị, địa phương liên quan dự kiến từ ngày 15-1 đến 15-2-2024.

Hồ Thảo

 

Tin xem nhiều