Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ H.Thống Nhất năm 2023

Gia Tú - Thành Chung
11:58, 08/11/2023

(ĐN) - Sáng 8-11, H.Thống Nhất khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023.

UBND huyện Thống Nhất tổ chức hội nghị Ban chỉ huy tình trạng khẩn cấp về quốc phòng.
UBND huyện Thống Nhất tổ chức hội nghị Ban chỉ huy tình trạng khẩn cấp về quốc phòng.

Tham dự khai mạc diễn tập có các đồng chí: Trần Trung Nhân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy;  Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng ban thường trực chỉ đạo diễn tập; đại tá Bùi Đăng Ninh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo diễn tập.

Phát biểu khai mạc diễn tập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng yêu cầu quá trình thực hành diễn tập phải bám sát ý định diễn tập của Ban chỉ đạo, bảo đảm an toàn, thiết thực, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ tác chiến trong khu vực phòng thủ của địa phương.

Đối với các đồng chí trực tiếp diễn tập phải phát huy tối đa tinh thần, trách nhiệm để vận dụng linh hoạt, sáng tạo các nguyên tắc lý luận vào thực tiễn diễn tập. Sau diễn tập phải nâng cao được nhận thức, trách nhiệm đối với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương trong xây dựng, hoạt động của khu vực phòng thủ; nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng và phối hợp xử trí hiệu quả các tình huống về quốc phòng, an ninh.

Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tham quan nội dung tổ chức hội nghị chuyển trạng thái.
Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tham quan nội dung tổ chức hội nghị chuyển trạng thái.

Thượng tá Nguyễn Văn Đắc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS H.Thống Nhất cho biết, nội dung diễn tập được chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn I, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn II, tổ chức chuẩn bị tác chiến và giai đoạn III, thực hành tác chiến phòng không.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, vai trò làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ; đồng thời rèn luyện khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng của lực lượng vũ trang và ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong vận hành cơ chế và xử trí các tình huống qua các giai đoạn khác nhau.

Điểm nổi bật của cuộc diễn tập lần này là nội dung: tổ chức sơ tán cơ quan; ngụy trang, nghi binh; cơ động phòng tránh địch tiến công hỏa lực đường không và thực hành đánh địch tiến công hỏa lực đường không trên địa bàn với các tình huống giả định sát với tình hình thực tiễn có thể xảy ra trên địa bàn.

Diễn tập khu vực phòng thủ H.Thống Nhất sẽ kết thúc vào ngày 9-11-2023.

Gia Tú - Thành Chung

Tin xem nhiều