Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối, chia sẻ với nhân dân

Minh Ngọc
07:44, 15/11/2023

Từ đầu tháng 11 đến nay, ở khắp các ấp, khu phố trong tỉnh diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Ngày hội). Mỗi ấp, khu phố tùy vào điều kiện, linh hoạt tổ chức Ngày hội với mong muốn thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân, thực sự tạo nên sự gắn kết, chia sẻ để chung tay thực hiện thắng lợi những phong trào thi đua xây dựng quê hương, đất nước.

Trong không khí rộn ràng của Ngày hội, các ấp, khu phố đều tổ chức các chương trình văn nghệ, thể dục, thể thao “cây nhà lá vườn”; dọn dẹp, trang trí từng góc phố, tuyến đường với các băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa đẹp mắt. Có ấp, khu phố còn vận động tổ chức bữa ăn chung để bà con có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm làm ăn, nuôi dạy con… Đặc biệt, việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về những vấn đề liên quan đến sự phát triển của địa phương được các ấp, khu phố thực hiện nghiêm túc. Trong đó, bên cạnh ý kiến bày tỏ phấn khởi trước những đổi thay đáng mừng của tỉnh, địa phương, còn ghi nhận không ít ý kiến đóng góp với mong muốn những hạn chế cản trở sự phát triển sớm được khắc phục, người dân ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nét nổi bật, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trợ giúp lẫn nhau của nhân dân dịp này chính là việc kịp thời quan tâm, động viên, trao tặng những phần quà ý nghĩa đến những gia đình còn khó khăn; thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, người có công; cán bộ lão thành cách mạng; trao tặng quà, nhà tình thương cho hộ nghèo; tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; khởi công, hoàn thành các công trình dân sinh… Đây cũng là dịp để các tấm gương vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện được cộng đồng dân cư tôn vinh, khen thưởng.

Kết nối nhân dân, tạo ra nguồn lực, sức mạnh để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước là một trong những mục tiêu lớn mà Ngày hội đã và đang hướng tới. Thực tế, nhiều ấp, khu phố trong tỉnh đã làm được điều này và Ngày hội là dịp để cùng nhìn lại những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác chăm lo cho dân, đồng thời ghi nhận các ý kiến đóng góp thiết thực, cụ thể từ nhân dân. Do đó, đây cũng là cơ hội để chính quyền cơ sở lắng nghe, chia sẻ và kịp thời vào cuộc để giải quyết ngay những vấn đề mà người dân quan tâm, còn trăn trở, bức xúc.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều