Báo Đồng Nai điện tử
En

Huy động sức dân tham gia phong trào Dân vận khéo

Nguyệt Hà
14:47, 16/11/2023

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Long Thành Nguyễn Tấn Hưng, phong trào thi đua dân vận khéo đang được các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện hiệu quả. Từng cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào thực tiễn của mình để thực hiện thi đua Dân vận khéo.

Tuyến đường khu dân cư kiểu mẫu ấp Đất Mới, xã Long Phước (H.Long Thành) được thực hiện dựa vào sức dân
Tuyến đường khu dân cư kiểu mẫu ấp Đất Mới, xã Long Phước (H.Long Thành) được thực hiện dựa vào sức dân. Ảnh: N.Hà

Đến nay, toàn huyện có 11/13 xã đạt tiêu chuẩn và được công nhận nông thôn mới nâng cao; 3 khu dân cư kiểu mẫu là ấp 6, xã An Phước; ấp 4, xã Long An và ấp Đất Mới, xã Long Phước. Huyện đang trình hồ sơ thẩm định để công nhận thêm 4 khu dân cư kiểu mẫu trong năm nay gồm: Bàu Cá, xã An Phước; An Viễng và An Bình, xã Bình An; Tập Phước, xã Long Phước.

“Đẩy mạnh công tác dân vận và thi đua dân vận khéo, huy động tổng lực sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn dân và các mạnh thường quân sẽ góp sức tích cực trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu” - ông Hưng nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy xã Bình An Bùi Đình Duy cho hay, trong ngày ra quân làm công tác dân vận của huyện được tổ chức tại xã mới đây, địa phương đã khánh thành nhiều tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có những tuyến đường nằm trong các khu dân cư đang chờ công nhận khu dân cư kiểu mẫu.

“Chương trình dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu mà huyện hỗ trợ tổ chức tại xã với 5 tuyến đường giao thông nông thôn được mở rộng, nâng cấp cùng nhiều hoạt động thiết thực khác với nguồn kinh phí huy động trên 2 tỷ đồng. Có được điều này là nhờ cấp ủy, chính quyền nơi đây đã thực hiện hiệu quả công tác dân vận khéo, khơi dậy sức mạnh từ nhân dân” - ông Duy cho biết thêm.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp An Viễng Nguyễn Văn Khuấn cho hay, nhờ biết dựa vào dân, khéo vận động dân nên mục tiêu xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu ở địa bàn đều được người dân đồng thuận. Hiện nay, hồ sơ khu dân cư kiểu mẫu của 5 tổ nhân dân (từ số 1 đến số 5) đã gửi về ban chỉ đạo các cấp chờ thẩm định, công nhận.

Tại xã Long Phước đang dồn lực về đích nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024, triển khai hiệu quả công tác dân vận khéo, khơi dậy sức mạnh từ nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Phước Đỗ Thị Thêu cho hay, trong 5 ấp của xã thì ấp Đất Mới đã được công nhận khu dân cư kiểu mẫu với nhiều cách làm sáng tạo, có thể là những kinh nghiệm quý trong vận động sức mạnh từ nhân dân.

Theo Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Đất Mới Đặng Thị Thành, ấp có 30 tổ nhân dân, 965 hộ với hơn 3 ngàn nhân khẩu. Nếu như năm 2020, ấp vẫn còn khá nhiều hộ nghèo thì hiện nay đã xóa hoàn toàn hộ nghèo A, chỉ còn 8 hộ nghèo B. Quá trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, ấp vận động chủ yếu từ sức dân để thực hiện.

“46 đảng viên trong chi bộ chính là nòng cốt thực hiện hiệu quả phong trào thi đua dân vận khéo. Bản thân từng đảng viên gương mẫu thực hiện trước nên người dân tích cực noi theo” - bà Thành cho biết thêm.    

Nguyệt Hà

 

 

 

Tin xem nhiều