Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ huyện Long Thành:
Nỗ lực lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ

Thảo Lâm
07:40, 08/11/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, Huyện ủy Long Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Phó chủ tịch UBND H.Long Thành Nguyễn Hữu Thành trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước
Phó chủ tịch UBND H.Long Thành Nguyễn Hữu Thành trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: T.LÂM

Nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực đã được ghi nhận.

Tập trung nhiều giải pháp

Theo Huyện ủy Long Thành, xác định phát triển nhanh và bền vững kết cấu hạ tầng, công nghiệp, thương mại và dịch vụ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện. Huyện tập trung quyết liệt trong giải phóng mặt bằng; thực hiện đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tuyến đường trọng điểm; triển khai đầu tư xây dựng các dự án khu dân cư, thương mại và hạ tầng khu tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành Doãn Đức Thành cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện, huyện luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo đồng thuận trong nhân dân. Bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, nắm thông tin trên các trang mạng xã hội, nhất là những thông tin sai trái liên quan đến dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, tình hình tôn giáo, dân tộc, công nhân lao động trên địa bàn và kịp thời giải quyết, ổn định các tình huống, từ đó không để phát sinh thành điểm nóng. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2023 được chú trọng triển khai sâu rộng.

Trên lĩnh lực xây dựng Đảng, huyện đã tập trung công tác phát triển đảng viên, công tác tạo nguồn trung kiên. Trong 9 tháng của năm 2023 đã phát triển được 173/210 đảng viên, đạt 82,38%. Địa phương cũng phê duyệt quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030 và nhiệm kỳ 2026-2031 tại các cơ quan, đơn vị, chi, Đảng bộ cơ sở. Các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn cũng được địa phương tập trung triển khai.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Long Thành Nguyễn Thị Kiều Lan chia sẻ, địa phương quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, nhất là mở rộng hình thức trợ giúp người nghèo; xây dựng mô hình điểm giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” trên địa bàn… Nhờ đó, ngày càng có nhiều mô hay, cách làm hiệu quả trong chăm lo cho người nghèo được lan tỏa rộng trên địa bàn huyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Thành cho biết, thời gian qua, các ngành, các cấp của huyện triển khai toàn diện, đồng bộ chương trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng. Vừa qua, huyện đã tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về chuyển đổi số.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu từ nay đến cuối năm, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng đã chỉ đạo quyết liệt các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. Nhất là đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, nâng cao chỉ số cải cách hành chính cấp huyện và địa phương.

Lãnh đạo Huyện ủy cũng đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, quy hoạch. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm ngay từ cơ sở. Tập trung quyết liệt cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 2; tuyến đường kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành (T1, T2), đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…

Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo, triển khai thi công các công trình, dự án trên địa bàn đảm bảo tiến độ, chất lượng; thực hiện tốt công tác thu ngân sách, quản lý chặt chẽ công tác chi ngân sách; hoàn thành việc rà soát hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng huyện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; huy động các nguồn lực đẩy mạnh xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn... Qua đó, nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều