Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần tạo thêm động lực, động viên, thu hút cán bộ không chuyên trách phường, xã, ấp

Hồ Thảo
18:00, 15/11/2023

(ĐN) - Chiều 15-11, Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn, ở ấp (khu phố) và người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp (khu phố) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ phấn khởi khi dự thảo nghị quyết này sẽ được trình tại Kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ cuối năm 2023 tới đây, nhằm cụ thể hóa Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10-6-2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã, ấp, ở thôn, tổ dân phố.

Các đại biểu cũng đi sâu làm rõ sự cần thiết, tính cấp thiết của dự thảo nghị quyết. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến về quy định chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn, ở ấp (khu phố) được nêu tại tờ trình dự thảo nghị quyết.

Trong đó, nhiều đại biểu nhấn mạnh, người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn, ở ấp (khu phố) hiện nay có khối lượng công việc rất lớn, áp lực cao, song chế độ chính sách còn chưa tương xứng, thậm chí còn nhiều thiệt thòi. Từ đó, các đại biểu mong muốn các quy định về chức danh, chế độ trong nghị quyết tới đây phải làm sao để tạo động lực, động viên, thu hút cán bộ không chuyên trách đóng góp cho sự ổn định, phát triển cho địa phương.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ - cơ quan chủ trì tham mưu UBND tỉnh xây dựng nghị quyết này cho biết, sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến của các đại biểu và phối hợp cùng sở Tài chính nghiên cứu, xây dựng nghị quyết hài hòa, phù hợp.

Các ý kiến đóng góp cho dự thảo nghị quyết này sẽ tiếp tục được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp gửi đến cơ quan chủ trì soạn thảo.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều