Báo Đồng Nai điện tử
En

Về nguồn kỷ niệm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Phương Hằng
16:21, 14/10/2023

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng 16-10-2023 và 47 năm ngày thành lập Ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, ngày 14-10, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh  đã tổ chức về nguồn tại Đền thờ liệt sĩ Võ Thị Sáu, huyện Đất Đỏ và Khu di tích lịch sử căn cứ Minh Đạm, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các đại biểu dâng hương tại tượng đài Anh hùng Võ Thị Sáu
Các đại biểu dâng hương tại tượng đài Anh hùng Võ Thị Sáu

Tham gia về nguồn có các đồng chí là Ủy viên, cán bộ UBKT Tỉnh ủy; đại diện các cấp ủy và UBKT các cấp ủy trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Trước tượng đài liệt sỹ Võ Thị Sáu, các đại biểu đã dâng hương, tưởng nhớ công ơn của nữ Anh hùng Võ Thị Sáu- người con ưu tú của quê hương Đất Đỏ. Chị Sáu hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Tình yêu Tổ Quốc, sự hy sinh anh dũng và lý tưởng sống cao đẹp của Chị trở thành tấm gương sáng ngời cho thế hệ hôm nay phấn đấu học tập và noi theo. Sự hi sinh của Chị được Chủ tịch Hồ Chí Minh khen tặng 6 chữ vàng “sống anh dũng, chết vẻ vang”.

Tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm, các đại biểu đã dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ nơi núi rừng Minh Đạm để đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân hôm nay.

Sau khi dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ căn cứ Minh Đạm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng.

Theo Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Hạ, trải qua 47 năm hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ban TVTU, UBKT các cấp của Đảng bộ tỉnh Đồng Nai vượt qua nhiều khó khăn, luôn tận tụy và trách nhiệm trong công việc; giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên, không dao động, không bị lôi kéo trước những cám dỗ, mua chuộc, không bị khuất phục trong mọi hoàn cảnh.

Tặng quà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng ở huyện Đất Đỏ
Tặng quà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng ở huyện Đất Đỏ

Tự hào về truyền thống của ngành, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng trong tỉnh thời gian tới tiếp tục phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Chí công, vô tư, không thiên vị, không thành kiến, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ Đảng”; nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần làm trong sạch đội ngũ đảng viên, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh.

Dịp này, các đại biểu trong đoàn cũng đã đi thăm và tặng quà 10 gia đình chính sách có công với cách mạng tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Phương Hằng

Tin xem nhiều