Báo Đồng Nai điện tử
En

Thước đo ở sự hài lòng của nhân dân

Nguyễn Phượng
08:03, 14/10/2023

9 tháng của năm 2023, dù còn gặp nhiều khó khăn song Đồng Nai vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh. Kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của công tác Dân vận, nhất là trong việc vận động nhân dân đồng thuận triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra mục tiêu phải hướng công tác dân vận về cơ sở, chú ý những địa phương có nhiều dự án trọng điểm đi qua và vùng sâu, vùng xa, khu vực đặc thù tập trung đông đồng bào các tôn giáo. Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được tổ chức để chăm lo cho đoàn viên, hội viên và nhân dân như: trao nhà tình thương, nhà tình nghĩa; thăm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng các công trình văn hóa, thể dục - thể thao; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Công tác vận động trong đồng bào tôn giáo, dân tộc thiểu số được quan tâm, đẩy mạnh. Tỉnh đã tổ chức thường xuyên các hoạt động gặp mặt, khen thưởng người có uy tín, già làng, các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học trong đồng bào dân tộc thiểu số; vận động đồng bào cài mã định danh điện tử (VNeID), tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước… Bên cạnh đó, các hoạt động dân vận của cơ quan nhà nước gắn với thực hiện các dịch vụ công và cải cách hành chính được chú trọng nhằm tạo thuận lợi nhất cho ngưởi dân, doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nhờ tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh cùng kiến nghị của nhân dân nên Đồng Nai không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp. Từ đó, việc bàn giao đất, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội được thực hiện tốt. Đây là tiền đề quan trọng để Đồng Nai nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng giao thông, mở rộng hơn nữa các cơ hội kết nối, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023 nói riêng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) nói chung, công tác Dân vận của Đảng sẽ phải làm tốt hơn nữa việc dự báo, nắm tình hình trong nhân dân để kịp thời lắng nghe, giải quyết thấu đáo những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh và tạo sự lan tỏa hơn nữa phong trào thi đua Dân vận khéo, nhất là ở những ngành, lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với dân nhằm tạo sự hài lòng, đồng thuận cao nhất từ nhân dân.

Nguyễn Phượng

 

Tin xem nhiều