Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ lĩnh thanh niên trách nhiệm

Cẩm Tú
07:34, 06/10/2023

Luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực làm tốt trách nhiệm của mình… là những nhận xét của đoàn viên thanh niên dành cho anh Trịnh Văn Lâm, Bí thư Đoàn xã Hố Nai 3 (H.Trảng Bom).

Bí thư Đoàn xã Hố Nai 3 (H.Trảng Bom) Trịnh Văn Lâm (bìa trái) tặng quà cho thanh niên công nhân nhà trọ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Bí thư Đoàn xã Hố Nai 3 (H.Trảng Bom) Trịnh Văn Lâm (bìa trái) tặng quà cho thanh niên công nhân nhà trọ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Lâm cho biết, năm 2014, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã và được bầu làm Phó bí thư Đoàn xã. Năm 2020, anh được bầu làm Bí thư Đoàn xã Hố Nai 3.

Là địa bàn có đông thanh niên tôn giáo, thanh niên công nhân, nhất là thanh niên nhập cư, việc đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội ở xã Hố Nai 3 gặp không ít khó khăn. Với vai trò thủ lĩnh, anh Lâm từng bước khắc phục khó khăn. Theo chia sẻ của anh Lâm, với thanh niên tôn giáo, bản thân anh kết nối với giới trẻ các giáo xứ trên địa bàn xã. Mỗi khi giới trẻ giáo xứ tổ chức hoạt động, bản thân anh và một số đoàn viên thanh niên nòng cốt sẽ tham gia hỗ trợ, qua đó từng bước đưa hình ảnh của Đoàn, của Hội đến với thanh thiếu nhi.

Đối với thanh niên công nhân, nhất là thanh niên công nhân nhập cư sinh sống ở các khu nhà trọ, anh đã phối hợp với Tổ 07 của Huyện đoàn khảo sát, vận động thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ. Tính đến nay, Đoàn - Hội thanh niên xã Hố Nai 3 đã thành lập được 12 chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ.

Có được tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ, anh Lâm tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thăm, tặng quà thanh niên có hoàn cảnh khó khăn…

Ngoài ra, anh còn vận động đoàn viên thanh niên đóng góp sức trẻ cho cộng đồng thông qua việc tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: dọn vệ sinh các tuyến đường, làm vườn hoa tái chế tại trường mầm non, làm vườn rau sạch, các gian hàng 0 đồng và vẽ tranh tường tại trường tiểu học…, từ đó thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Hội.

Với sự nỗ lực và kết quả đạt được, anh Lâm đã được Tỉnh đoàn tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu; là một trong số ít cá nhân được Trung ương Đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023.

Cẩm Tú

Tin xem nhiều