Báo Đồng Nai điện tử
En

Tham mưu, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng

Phương Hằng
14:50, 13/10/2023

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10), sáng 13-10, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã họp mặt ôn lại truyền thống của ngành và sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 9 tháng; triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước cho biết, đội ngũ cán bộ, công chức Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới

Ôn lại truyền thống của ngành, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước cho biết, ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3-2-1930 thì vào ngày 14-10-1930, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương tại Hương Cảng (Trung Quốc) đã thông qua nhiều văn kiện quan trọng của Đảng, trong đó đã quyết định thành lập Bộ Tổ chức kiêm giao thông - tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương Đảng ngày nay.

Tại Đồng Nai, ngày 6-1-1976 sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định chỉ định Ban chấp hành lâm thời Đảng bộ tỉnh Đồng Nai thì các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy cũng được thành lập; trong đó có Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, cùng với truyền thống vẻ vang của ngành Tổ chức xây dựng Đảng cả nước, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Đồng Nai không ngừng trưởng thành, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng thời kỳ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong 9 tháng của năm 2023, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã theo dõi, hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo quản lý trong hệ thống chính trị của tỉnh. Thẩm định, đề xuất Ban TVTU phê duyệt quy hoạch các chức danh lãnh đạo của các đơn vị, địa phương với hàng ngàn cán bộ được đưa vào quy hoạch. Tham mưu Ban TVTU cử hàng trăm cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ.

Các đại biểu dự hội nghị giao ban công tác 9 tháng của ngành.
Lãnh đạo và cán bộ công chức của Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự hội nghị giao ban công tác 9 tháng năm 2023 của ngành

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước cho biết, thời gian tới toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh tiếp tục tham mưu cấp ủy thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương và Tỉnh ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Trong đó, tập trung củng cố kiện toàn cấp ủy ở những nơi còn khuyết. Đánh giá rõ nguyên nhân, tìm giải pháp cho tình trạng đảng viên xin ra khỏi Đảng ở một số địa phương như vừa qua.

Bên cạnh, tiếp tục chú trọng chất lượng sinh hoạt chi bộ; đánh giá đúng, thực chất xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên hàng năm. Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng phải chịu trách nhiệm khi đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên ở đơn vị mình không thực chất. Đánh giá không thực chất thì không bố trí đúng cán bộ, không tạo sự công bằng trong đơn vị, từ đó phát sinh tâm tư trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều