Báo Đồng Nai điện tử
En

Sinh viên Đồng Nai phải là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh

Nga Sơn
19:00, 29/10/2023

 (ĐN) - Chiều 29-10, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai lần thứ IV nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham dự của 200 đại biểu chính thức.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại đại hội

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Hồng Nguyên, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và các đồng chí là Ủy viên Ban TVTU, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, sở, ngành, đoàn thể tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh (thứ 4 từ trái qua) tặng hoa chúc mừng đại hội
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh (thứ 4 từ trái qua) tặng hoa chúc mừng đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các cấp hội trong công tác hội và phong trào sinh viên. Đồng chí đề nghị các cấp hội nghiên cứu giải pháp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho hội viên, sinh viên; khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên; kịp thời nắm bắt, định hướng tư tưởng cho sinh viên.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào, hoạt động, các sân chơi bổ ích, tạo môi trường cho sinh viên phát triển toàn diện, góp phần cùng với các trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Quan tâm xây dựng tổ chức hội vững mạnh để tập hợp, thu hút sinh viên; bồi dưỡng hội viên, sinh viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên tặng cờ thi đua cho Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai
Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên tặng cờ thi đua cho Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp, Ban giám hiệu các trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho công tác hội và phong trào sinh viên hoạt động hiệu quả. Đối với hội viên, sinh viên cần tiếp tục phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện, sáng tạo, từng bước tạo dựng tương lai, đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đại biểu được bầu tham dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tại đại hội, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên nhấn mạnh đến vai trò của hội trong việc truyền cảm hứng sáng tạo, trau dồi tri thức tự thân cho sinh viên. Để làm được điều này, các cấp Hội Sinh viên tỉnh phải gắn hoạt động thực tiễn với triết lý thấm sâu trong mỗi cấp bộ hội - đó là sự cầu thị, thói quen tìm kiếm vấn đề, sẵn sàng áp dụng những giải pháp mới từ cuộc sống. Bên cạnh đó là vấn đề vững bản sắc - thế hệ trẻ cần phải có những hành trình chân chính để tìm thấy bản sắc của chính mình, hiểu được dòng chảy lịch sử, văn hóa, làm hành trang xây dựng khát vọng vươn cao. Điều này hội viên, sinh viên không thể tự mình làm được mà cần có sự chung tay của hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có vai trò đặc biệt của tổ chức hội sinh viên.

Ban chấp hành Hội Sinh viên tỉnh khóa IV ra mắt nhận nhiệm vụ

Đại hội cũng đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 với 29 ủy viên. Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh khóa III tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh khóa IV. Ngoài 2 đại biểu đương nhiên, đại hội cũng đã hiệp thương bầu 11 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai; bằng khen cho 1 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên.

 Nga Sơn

Tin xem nhiều