Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ giám sát chuyên đề về kết quả phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại

Hồ Thảo
15:09, 12/10/2023

(ĐN) - Theo Nghị quyết số 18/NQ-HĐND về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2024 được ban hành tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa X, trong năm 2024, HĐND tỉnh sẽ tiến hành giám sát chuyên đề kết quả thực hiện lĩnh vực đột phá về phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistic. 

Trong năm 2023, HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát chuyên đề về cải cách hành chính (Ảnh: C.Nghĩa)
Trong năm 2023, HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát chuyên đề về cải cách hành chính (Ảnh: C.Nghĩa)

Ngoài ra, trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các thành viên Thường trực HĐND, các ban, tổ đại biểu, đại biểu HĐND và theo ý kiến kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND sẽ quyết định việc tổ chức giải trình, nội dung, kế hoạch tổ chức giải trình và người được yêu cầu giải trình phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. 

Mặt khác, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, chỉ đạo của Tỉnh ủy và theo ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh thực hiện giám sát một số nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh tế - xã hội, y tế, giáo dục, lao động, văn hóa, thể thao, đầu tư - xây dựng, tài chính, an ninh - quốc phòng, hoạt động của các cơ quan tư pháp, việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, các kết luận sau giám sát, các ý kiến kiến nghị của cử tri. 

HĐND tỉnh cũng tiến hành giám sát tại các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh thông qua việc xem xét các báo cáo, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh. Cùng với đó, thực hiện các hoạt động giám sát thường xuyên theo luật định...

Hồ Thảo

Tin xem nhiều