Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại Long Khánh

An Nhơn
20:03, 30/10/2023

(ĐN) - Chiều 30-10, đoàn giám sát của Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị TP.Long Khánh) do Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP.Long Khánh về kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Nhân
Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Nhân

Theo UBND TP.Long Khánh, trong năm 2022, trụ sở tiếp công dân TP.Long Khánh đã tiếp 193 lượt công dân (tăng 66 lượt so với cùng kỳ năm 2021), còn trong 9 tháng của năm 2023 đã tiếp 115 lượt công dân (giảm 30 lượt so với cùng kỳ năm 2022). Các nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân đều được tiếp nhận, xử lý, phân loại giải quyết đúng quy định, không để tồn đọng, tạo được sự đồng thuận của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt ghi nhận những nỗ lực của UBND TP.Long Khánh trong việc triển khai thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kết quả mang lại nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt là mô hình Buổi sáng với nhân dân đã mang lại hiệu quả cao và cần tiếp tục phát huy để hệ thống chính trị TP.Long Khánh ngày càng gần gũi với người dân.

Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt đề nghị UBND thành phố quan tâm, tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đối với các phường, xã trên địa bàn nhằm biểu dương, nhân rộng những mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đồng thời kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế để có giải pháp khắc phục; cần giải quyết đơn thư đúng thời gian quy định, tránh gây bức xúc cho người dân. Đặc biệt là người đứng đầu các phường, xã trên địa bàn cần phải gần dân, phải hiểu dân và giải quyết vụ việc một cách thấu đáo để cho dân tin và đồng hành cùng chính quyền thì khi đó sẽ hạn chế được việc đơn thư phát sinh phức tạp.

An Nhơn

Tin xem nhiều