Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc đảm bảo an toàn thông tin

Nga Sơn
18:32, 12/10/2023

(ĐN) - Chiều 12-10, Sở TT-TT, Tỉnh đoàn và Sở Nội vụ đã phối hợp tổ chức hội thảo phát huy truyền thông mạng xã hội trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Anh Ngô Minh Hiếu, chuyên gia kỹ thuật Trung tâm giám sát và an toàn không gian mạng quốc gia chia sẻ tại hội thảo
Anh Ngô Minh Hiếu, chuyên gia kỹ thuật Trung tâm giám sát và an toàn không gian mạng quốc gia chia sẻ tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở TT-TT Tạ Quang Trường nhấn mạnh, vấn đề an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số rất quan trọng. Các cơ quan Nhà nước nỗ lực đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật là chưa đủ mà cần phải trang bị thêm kiến thức, kỹ năng về đảm bảo an toàn thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân là rất cần thiết.

Vì vậy, Sở TT-TT, Tỉnh đoàn, Sở Nội vụ đã phối hợp tổ chức hội thảo này với mong muốn giúp cho cán bộ, công chức, viên chức hiểu về an toàn thông tin khi sử dụng internet, mạng xã hội; nhận thấy được vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia mạng xã hội. Đồng thời, sau hội thảo, mỗi cán bộ, công chức, viên chức sẽ lan tỏa tinh thần đảm bảo an toàn thông tin cho người thân, bạn bè, các tầng lớp nhân dân… để quá trình chuyển đổi số của tỉnh Đồng Nai diễn ra an toàn, hiệu quả.

Tại hội thảo, cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh đã được nghe anh Ngô Minh Hiếu, chuyên gia kỹ thuật Trung tâm giám sát và an toàn không gian mạng quốc gia chia sẻ về hiện trạng lừa đảo tại Việt Nam; các hình thức lừa đảo phổ biến ở Việt Nam; cách thức thực hiện lừa đảo của các nhóm tội phạm; giải pháp bảo vệ an toàn thông tin trên không gian mạng…

Hội thảo còn có sự chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh Luật, CEO/Co-Founder của CyberJutsu về an toàn thông tin, các kỹ năng thực chiến, quản trị các tài khoản mạng xã hội trong các cơ quan, cá nhân. Anh Nguyễn Vũ Huy Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Hmedia chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp phát triển mạng xã hội...

Nga Sơn

Tin xem nhiều