Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh: Nỗ lực hành động để phát triển

Phương Hằng
07:36, 25/10/2023

Cùng với nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động (NLĐ), thời gian qua, các cấp ủy và tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh rất nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng.

Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị tìm hiểu hoạt động sản xuất của Công ty CP Scavi. Doanh nghiệp này vừa thành lập chi bộ cơ sở với 5 đảng viên
Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị tìm hiểu hoạt động sản xuất của Công ty CP Scavi. Doanh nghiệp này vừa thành lập chi bộ cơ sở với 5 đảng viên. Ảnh: P.HẰNG

Đến nay, nhiều chỉ tiêu quan trọng về công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ Khối DN tỉnh thực hiện đạt và vượt.

Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DN tỉnh Phan Mậu Doãn cho biết, trước tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh đã tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng bộ Khối, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa và lãnh đạo quản lý các DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài về quan điểm của Việt Nam đối với những vấn đề đang diễn ra tại một số nước và ảnh hưởng đối với Việt Nam.

 Đồng thời, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức các lớp cập nhật kiến thức về tình hình Biển Đông; nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Triển khai quán triệt, tuyên truyền các sự kiện chính trị, ngày lễ, Tết của đất nước, của tỉnh... Qua đó, tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước; khẳng định ý chí và quyết tâm thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Động viên cán bộ, đảng viên, công nhân lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, DN đề ra.

Theo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DN tỉnh, qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và NLĐ trong các tổ chức Đảng thuộc Đảng ủy Khối, mong muốn chung của NLĐ hiện nay là Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp để ổn định và phát triển kinh tế - xã hội; có những chính sách hữu hiệu hơn nữa giúp DN tháo gỡ khó khăn.

Phó bí thư Đảng ủy Tổng công ty Sonadezi Cao Minh Trung chia sẻ, sau khi được quán triệt các nội dung mà Đảng ủy Khối DN tỉnh triển khai, Đảng ủy Tổng công ty đã triển khai đến đảng viên, đoàn viên, NLĐ toàn Tổng công ty bằng nhiều hình thức như: gửi tài liệu qua mạng nội bộ, e-mail, nhóm Zalo, sinh hoạt trực tiếp, trực tuyến... Việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ở các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty do bí thư cấp ủy thực hiện.

Với việc chú trọng triển khai học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của tổng công ty.

Nâng cao vai trò lãnh đạo trong sản xuất, kinh doanh

Bên cạnh những kết quả đạt được về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đảng bộ Khối DN tỉnh còn thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Năm 2023, Đảng ủy Khối DN tỉnh được Tỉnh ủy giao thành lập 2 tổ chức cơ sở Đảng trong DN tư nhân và DN có vốn đầu tư nước ngoài. Đến nay Đảng ủy Khối DN tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu này, đó là thành lập Chi bộ cơ sở Công ty TNHH On Semiconductor Việt Nam và Chi bộ cơ sở Công ty CP Scavi, đều ở TP.Biên Hòa.

Hiện nay, Đảng bộ Khối DN tỉnh có 69 tổ chức cơ sở Đảng với gần 4,8 ngàn đảng viên. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện công tác cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.

Phó bí thư Đảng ủy Tổng công ty CP Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai Phạm Nam Hưng cho hay, trong năm 2023, Đảng ủy Tổng công ty đã chỉ đạo các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với 100% đảng viên của chi bộ thông qua sinh hoạt thường kỳ hàng tháng. Nội dung giám sát tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, những điều đảng viên không được làm, nhiệm vụ được phân công...

Qua giám sát, các cấp ủy và đảng viên trong Tổng công ty chấp hành đúng đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; chưa phát hiện tập thể và cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Nguyễn Cao Cường cho rằng, vừa qua các cấp ủy và tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Khối DN tỉnh rất nỗ lực, vừa phối hợp với lãnh đạo DN chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, đảm bảo chiến lược sản xuất kinh doanh, điều hành của DN và việc làm, thu nhập cho NLĐ.

Kết quả trong 9 tháng qua, đối với các DN có vốn đầu tư nước ngoài có tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Khối DN tỉnh, doanh thu bình quân tăng 5%, lợi nhuận tăng 4%, nộp ngân sách tăng 5% so với cùng kỳ năm trước; thu nhập bình quân của NLĐ khoảng 11 triệu đồng/tháng.

Đối với các DN khối nhà nước, doanh thu bình quân tăng hơn 30%, lợi nhuận tăng hơn 40% và nộp ngân sách tăng 50% so với cùng kỳ năm trước; thu nhập bình quân của NLĐ tăng hơn 10% so với cùng kỳ.

100% các DN có tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Khối DN tỉnh không để xảy ra đình công, lãn công; có các chính sách phù hợp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ khi nghỉ việc.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều