Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị thật tốt công tác nhân sự cho nhiệm kỳ tới

Phương Hằng
18:59, 31/10/2023

(ĐN) - Chiều 31-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy về kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác cán bộ của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, từ đầu năm đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra, luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban TVTU. Tham mưu cụ thể hóa, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, việc triển khai một số nhiệm vụ còn chậm so với yêu cầu. Cụ thể, việc kiện toàn cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy ở một số đảng bộ còn chậm; tình trạng hẫng hụt cán bộ còn xảy ra ở một số đơn vị. Tỷ lệ cán bộ dưới 40 tuổi giữ chức vụ lãnh đạo sở, ngành tỉnh và tương đương, giữ chức vụ lãnh đạo cấp huyện còn thấp. Công tác kết nạp đảng viên mới gặp nhiều khó khăn, do nguồn kết nạp đảng ngày càng ít. Số lượng biên chế mà Trung ương giao cho Đồng Nai trong giai đoạn này giảm sâu so với giai đoạn trước...

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước đề xuất một số kiến nghị, giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác tổ chức xây dựng Đảng, cán bộ của tỉnh

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề xuất Thường trực và Ban TVTU có kiến nghị với Trung ương khi giao biên chế cho địa phương nên bố trí theo đặc thù từng địa phương. Đồng thời đề xuất Thường trực Tỉnh ủy xem xét chỉ đạo việc đảm bảo hạ tầng kỹ thuật cho phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai được vận hành ổn định, liên tục.

Tỉnh cũng nên xem xét, ngoài các chế độ theo quy định của Nhà nước thì có thêm chế độ để khuyến khích đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tự nguyện nghỉ công tác, thôi giữ chức vụ trước thời hạn.  

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy thời gian qua. Đồng chí đề nghị, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, ngay từ bây giờ Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần chuẩn bị, tham mưu thật tốt công tác công tác nhân sự cho đại hội.

Công tác nhân sự được chuẩn bị tốt là đã thành công được 50% công việc của đại hội, do đó phải tham mưu, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, phụng sự tốt nhân dân. Kiên quyết chống chạy chức, chạy quyền, không để những thành phần cơ hội “chui sâu, leo cao” vào tổ chức bộ máy.

Công tác đánh giá cán bộ phải bám sát thực tiễn, sâu sát, lắng nghe, chia sẻ với các đơn vị để nhận diện đâu là những cán bộ tâm huyết, đâu là những cán bộ đang cản trở sự phát triển của tỉnh. Qua đó xem những nhiệm vụ nào, lĩnh vực nào chưa hoàn thành có phải nguyên nhân từ công tác cán bộ không thì đề xuất xử lý về công tác cán bộ.

Thường xuyên rà soát, kiện toàn cấp ủy và bố trí đủ cán bộ lãnh đạo cho từng cơ quan, đơn vị. Cố gắng mỗi đơn vị đều có ít nhất 1 cán bộ lãnh đạo là nữ và cán bộ ở 3 độ tuổi.

Đồng thời tiếp tục quan tâm công tác luân chuyển cán bộ, đảm bảo công bằng, nguyên tắc, không được cảm tính, tùy tiện mà tất cả phải vì sự phát triển của tỉnh...

Phương Hằng

Tin xem nhiều