Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền, vận động phụ nữ chấp hành pháp luật

Nga Sơn
08:38, 23/09/2023

Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phí Thị Thu Hà cho biết, để nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền cho hội viên phụ nữ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác quốc phòng - an ninh trong tình hình mới nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Các cấp hội cũng lồng ghép việc thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, mua bán người vào các hoạt động hội; tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao kiến thức pháp luật cho hội viên phụ nữ. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Hội viên Điểu Thị Phấn (ở xã Túc Trưng, H.Định Quán) cho hay, qua các buổi tuyên truyền bà nắm được những quy định cơ bản của luật. Biết được điều này giúp bà chấp hành pháp luật tốt hơn, bà cũng có thêm kiến thức pháp luật để tuyên truyền cho con, cháu trong gia đình và những người xung quanh cùng thực hiện.

Bên cạnh tuyên truyền, các cấp hội phụ nữ phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giáo dục, giúp đỡ hàng trăm thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và kết quả có hàng trăm trường hợp đã tiến bộ, có việc làm ổn định. Từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN tỉnh và Trại giam Xuân Lộc đã ký kết phối hợp giáo dục cải tạo phạm nhân và tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù là nữ giới.

Từ đó đến nay, vào các ngày lễ kỷ niệm của giới nữ, 2 đơn vị lại phối hợp tổ chức tặng quà, nói chuyện chuyên đề, phát động cuộc thi viết Ước mơ ngày trở về… Qua đó góp phần cảm hóa, giáo dục phạm nhân nữ nhận thức được lỗi lầm, vươn lên cải tạo tốt để sớm trở về hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Nga Sơn

Tin xem nhiều