Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung thu là Tết của thiếu nhi

Nguyễn Phượng
07:50, 29/09/2023

Năm nay, Tết Trung thu dường như đến sớm hơn với trẻ em khắp mọi miền đất nước, nhất là với những trẻ em có hoàn cảnh còn khó khăn.

Từ hơn nửa tháng nay, nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu nhi đã được tổ chức với mong muốn tất cả trẻ em đều có Tết Trung thu. Những chương trình văn nghệ được thực hiện từ miền núi đến vùng xuôi giúp các em hiểu hơn về nguồn gốc của cái Tết đặc biệt dành cho trẻ em này, đồng thời trực tiếp tham gia vào nhiều trò chơi dân gian thú vị. Dịp này, nhờ sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các mạnh thường quân, những phần quà ý nghĩa, thiết thực đã được trao cho các em, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, góp phần nuôi dưỡng ước mơ thơ trẻ.

Nhiều trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo… đón nhận tình cảm nồng ấm, thân thương của người dân khắp mọi miền đất nước qua những hoạt động thăm, tặng quà, biểu diễn văn nghệ, trao học bổng… Chẳng hạn như mới đây, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Trung tâm PT-TH Quân đội, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng cùng phối hợp tổ chức chương trình Trăng thu biên cương tại 4 địa phương: Bình Thuận, Bình Phước, Tây Ninh và Long An đã đem đến cho trẻ em vùng phên dậu của Tổ quốc một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn. Không ít em trong số hàng ngàn bạn nhỏ tham gia chương trình Trăng thu biên cương lần đầu tiên được vui Tết Trung thu đúng nghĩa.

Hay tại Đồng Nai, để chuẩn bị cho cái Tết Trung thu đủ đầy, nhiều gia đình đã sắm cho con chiếc đèn ngôi sao, đèn lồng nhỏ xinh, vài cái bánh, trái cây để con phá cỗ đúng đêm rằm. Nhiều phụ huynh còn tìm hiểu thông tin những nơi có tổ chức Tết Trung thu để đưa con đến vui chơi, hưởng trọn vẹn niềm vui ngày Tết. Đây cũng là dịp để ông bà, cha mẹ, các con cùng quây quần bên nhau, giúp cho mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình thêm gắn bó khăng khít.

Với trẻ em có hoàn cảnh còn khó khăn, nhiều chương trình vui Tết Trung thu cũng đã được tổ chức với những hoạt động phong phú như: múa lân, văn nghệ, rước đèn, phá cỗ, tặng quà… Không ít em trong số đó vì điều kiện gia đình, chưa một lần được đón Tết Trung thu trọn vẹn đã không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc.

Mong muốn tất cả trẻ em đều được vui Tết Trung thu đã và đang trở thành hiện thực nhờ sự chung tay, giúp sức của cộng đồng, xã hội…

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều