Báo Đồng Nai điện tử
En

Trăng thu biên cương cho trẻ em vùng biên cương, hải đảo

Nguyệt Hà
07:35, 29/09/2023

Bộ Tư lệnh (BTL) cảnh sát biển (CSB) Việt Nam, Trung tâm PT-TH Quân đội, BTL Quân khu 7, BTL bộ đội biên phòng, H.Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), H.Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) vừa qua đã cùng phối hợp tổ chức chương trình Trăng thu biên cương tại 2 tỉnh Bình Thuận và Bình Phước.

Trung tướng Bùi Quốc Oai tặng quà cho trẻ em H.Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) trong đêm hội Trăng thu biên cương
Trung tướng Bùi Quốc Oai tặng quà cho trẻ em H.Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) trong đêm hội Trăng thu biên cương

Chương trình đã mang Tết Trung thu đến sớm với hàng ngàn trẻ em các địa phương vùng hải đảo, biên giới xa xôi của Tổ quốc.

Một chương trình ý nghĩa

Trung tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy CSB Việt Nam bộc bạch: “Tôi đã có 3 lần đến thăm, làm việc tại huyện đảo Phú Quý, một trong những điểm đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Trở lại lần này, tôi thực sự vui mừng trước sự phát triển, đổi thay của huyện đảo. Chúng tôi càng yên tâm khi những việc mà cả hệ thống chính trị, trong đó có CSB Việt Nam đã làm thực sự có hiệu quả, ý nghĩa, nhất là với trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước”.

Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc, Phó chính ủy BTL Quân khu 7 xúc động nói: “Trăng thu biên cương tại huyện đảo Phú Quý là một trong 4 điểm (Bình Thuận, Bình Phước, Tây Ninh, Long An) trên địa bàn Quân khu 7 mà Quân khu 7 và các đơn vị phối hợp tổ chức trong năm 2023. Nhìn những đôi mắt trẻ thơ trong veo sáng lên trong đêm trăng thu, chúng tôi thực sự xúc động và mong làm được nhiều hơn nữa cho các cháu”.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Phú Quý LÊ QUANG VINH khẳng định, đêm hội Trăng thu biên cương đã giúp trên 500 trẻ em của huyện đảo được đón Tết Trung thu sớm, ý nghĩa và rộn ràng. Điều này tạo động lực để trẻ em huyện đảo nỗ lực hơn nữa trong học tập và cuộc sống, vươn lên góp sức xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ hướng biển.

Nhận suất học bổng hiếu học khoảng 300 triệu đồng từ ban tổ chức chương trình, em Phạm Diệu Trúc Thơ, lớp 12A1, Trường THPT Ngô Quyền (H.Phú Quý) bộc bạch: “Món quà này tiếp thêm động lực để em nỗ lực vươn lên học tốt hơn nữa, hoàn thành chương trình đại học, trở thành người có ích”.

Liên tục 11 năm học, Trúc Thơ đều là học sinh giỏi. Cha mất sớm khi em mới 4 tuổi, một mình mẹ làm thợ may với thu nhập bấp bênh nuôi 3 anh em Trúc Thơ ăn học. Chính vì thế, học bổng Hiếu học từ CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương do Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC) sáng lập và Trường đại học Hùng Vương (TP.HCM) tài trợ thật sự ý nghĩa với em.

Là một trong 3 trường hợp được nhận học bổng Hiếu học từ Ban tổ chức chương trình Trăng thu biên cương, em Đào Thị Phương Hoài, học sinh lớp 11A3, Trường THCS-THPT Tân Tiến (H.Bù Đốp) xúc động chia sẻ: “Học bổng của các cô, chú bộ đội, CSB, bộ đội biên phòng và các mạnh thường quân trao tặng sẽ giúp em có thêm động lực tiếp tục học tập. Em chỉ biết nói lời cảm ơn các cô, chú đã mang điều ước thành hiện thực, chắp cánh để em vươn lên trong cuộc sống”.

Tiếp tục đồng hành với trẻ em vùng biên cương, hải đảo

Theo lãnh đạo Trung tâm PT-TH Quân đội, năm 2023 là mùa thứ 3 Trăng thu biên cương được tổ chức, qua đó đã có hàng ngàn trẻ em được vui hội trăng rằm sớm, đồng thời giúp các em viết tiếp ước mơ học hành.

Trung tướng Bùi Quốc Oai chia sẻ: “Tôi thực sự xúc động khi biết các trường hợp như cháu Phạm Diệu Trúc Thơ, Phạm Văn Cường… dù gia đình còn khó khăn nhưng đã nỗ lực học tập với kết quả 10 năm, 11 năm liên tục là học sinh giỏi. Chúng ta cần nhiều hơn nữa sự quan tâm, nhiều hơn những đêm trăng thu biên cương để các cháu có điều kiện học tập, trở thành những công dân có ích cho đất nước”.

Giám đốc Công ty TNHH Vinahe (tỉnh Bình Phước) Nguyễn Hoàng Đạt cho hay, thông qua chương trình Trăng thu biên cương, ông được biết đến nhiều vùng miền, nhiều nơi phên dậu của Tổ quốc.

“Qua chương trình Trăng thu biên cương, chúng tôi được góp phần nhỏ chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước “không để trẻ em nào không có Tết Trung thu, không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau” - ông Đạt tâm sự.

Còn bà Nguyễn Thị Nguyện, đại diện Công ty TNHH Thương mại sản xuất Hương Mi (TP.HCM) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một chuyến hải trình ý nghĩa cùng cảnh sát biển và các đơn vị phối hợp tổ chức Trăng thu biên cương. Điều ý nghĩa hơn là có đi, chứng kiến mới thấy yêu Tổ quốc mình hơn, yêu từng tấc biển, từng hòn đảo và chắc chắn sau chuyến đi này, tôi sẽ tuyên truyền để nhân viên và bạn bè tôi hiểu và chung tay vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, nhất là những vùng biên giới, hải đảo, trong đó có trẻ em, người khó khăn ở những vùng này”.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều